Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Những thành tích nổi bật của Đoàn Văn công Đồng Tháp tại Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018

02/10/2018 | 15:38

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đã có báo cáo kết quả tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018.

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018 diễn ra từ ngày 5/9-19/9/2018 tại tỉnh Long An. Sau nửa tháng diễn ra với những buổi trình diễn liên tục gồm 32 vở cải lương của 25 nhà hát, đoàn nghệ thuật công lập chuyên nghiệp và các đơn vị nghệ thuật xã hội hóa, liên hoan khép lại với kết quả 6 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc cho tập thể và 49 Huy chương Vàng, 66 Huy chương Bạc cho cá nhân.

Đại diện Đoàn Văn công Đồng Tháp (thứ 2 từ trái qua) nhận huy chương bạc từ Ban tổ chức (Nguồn: Báo Đồng Tháp)

Tại sự kiện này, Đoàn văn công Đồng Tháp đã dàn dựng vở cải lương “Người đồng bằng” của tác giả Huỳnh Thanh Tuấn, biên tập Nguyễn Vĩnh – Diệu Phương. Được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp tích cực của lực lượng tác giả, đạo diễn, họa sĩ và sự nỗ lực hết mình của các diễn viên, Đoàn đã đạt kết quả tốt với thành tích: Đạt Huy chương Bạc toàn Đoàn với vở cải lương “Người Đồng bằng”; Đạt 02 Huy Chương Vàng cá nhân cho NSƯT Hải Yến trong vai Bà Út và Nghệ sĩ Kim Oanh trong vai Bà Hai (Mẹ Quyết); Đạt 03 Huy Chương Bạc cá nhân cho Nghệ sĩ trẻ Huyền Trân (Nguyễn Thị Kỷ) trong vai Bà Ba (vợ Ba Nổ); nghệ sĩ trẻ Nam Thanh Phong (Nguyễn Thanh Phong) trong vai Quyết; Nghệ sĩ Thành Tây (Nguyễn Thành Tây) trong vai Thương (chủ tịch xã); Đạt Bằng khen của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam vì đã có thành tích trong Tham dự Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018 tại tỉnh Long An; Đạt Bằng khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An vì đã có thành tích trong Tham dự Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018.

Bên cạnh đó, sự thành công của Đoàn còn được ghi nhận qua việc chọn đề tài "Xây dựng nông thôn mới" - một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành và của Tỉnh.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×