Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2011

28/08/2011 | 22:09

(VP) - Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 27/9/2011. Đây là nội dung tại Quyết định số 2619/QĐ-BVHTTDL được Bộ  Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt ngày 24/8/2011 vừa qua.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Cục Điện ảnh, Nhà hát Ca, Múa, Nhạc nhẹ Việt Nam và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức.

Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ bao gồm các hoạt động: Chương trình ca múa nhạc dân tộc; Tọa đàm giới thiệu văn học Việt Nam tại Nga và văn học Nga tại Việt Nam; Những ngày Phim Việt Nam; Triển lãm ảnh giới thiệu Việt Nam, đất nước, con người kết hợp vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan Thiên nhiên mới của Thế giới; Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga.

Là một hoạt động thường niên được tổ chức, Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga năm 2011 sẽ góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Được biết, năm 2008, Ngày hội Văn hóa Việt Nam đã được tổ chức tại hai thành phố Moscow và St. Peterburg của Nga. Năm 2010, Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam đã được tổ chức với nhiều hoạt động triển lãm, điện ảnh, biểu diễn nghệ thuật.

Đây là một sự kiện văn hóa lớn, ý nghĩa trong năm 2010, năm Việt Nam và Liên bang Nga cùng kỷ niệm 60 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và Việt Nam tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×