Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Những Ngày châu Âu tại Việt Nam năm 2013

03/05/2013 | 11:02

(VP) - Sáng 02/5, tại Hà Nội, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu “Những ngày châu Âu” năm 2013.

Theo đó, những Ngày châu Âu tại Việt Nam 2013 sẽ kéo dài trong một tháng, gồm nhiều hoạt động văn hóa và tri thức. Chương trình sẽ được mở màn vào tối 9/5 với hai chương trình khác nhau là buổi hòa nhạc của Dàn hợp xướng thính phòng Munich biểu diễn với Dàn nhạc của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam tại Hà Nội và buổi biểu diễn của nghệ sĩ dương cầm Bỉ Eric Legnini tại TP Hồ Chí Minh.

Tiếp đó  là Liên hoan phim châu Âu sẽ khai mạc tại TPHCM ngày 15/5, Hà Nội ngày 16-5 và Đà Nẵng ngày 17/5, trình chiếu 16 bộ phim đặc sắc của 14 trong tổng số 27 quốc gia thành viên EU.

 “Những ngày châu Âu” năm 2013 vẫn tiếp tục duy trì Ngày Văn học châu Âu. Lần thứ ba tổ chức, Ngày Văn học châu Âu sẽ giới thiệu hàng loạt các tác phẩm văn học lớn của I-ta-li-a, Tây Ban Nha, Ba Lan, Pháp... được dịch sang tiếng Việt gần đây.

Ngoài những hoạt động chính, “Những ngày châu Âu” năm 2013 còn có một triển lãm truyện tranh của Đức, một cuộc tọa đàm về phát triển xanh cho Việt Nam, hai trận giao hữu bóng đá giữa hai đội bóng thiếu nhi EU và Việt Nam, một hội thảo thương mại song phương và một liên hoan ẩm thực châu Âu.

Theo Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Tiến sĩ Franz Jessen: “Những ngày châu Âu” lần này có nhiều hoạt động nhất so với các lần tổ chức trước. Một loạt các chương trình văn hóa và tri thức sẽ mang tới một hành trình thú vị dẫn qua các khung cảnh văn hóa châu Âu trong suốt tháng 5, giúp làm phong phú thêm chương trình văn hóa tại Việt Nam”.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×