Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhiều kết quả trong hợp tác phát triển du lịch Bình Trị Thiên năm 2018

09/12/2018 | 07:39

Ngày 8/12, Hội nghị tổng kết hợp tác phát triển du lịch 3 Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế năm 2018 đã diễn ra tại Thừa Thiên - Huế.

Ảnh minh họa. Nguồn: phongnhakebang.vn

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong năm 2018, ba địa phương đã triển khai nhiều nội dung hợp tác quan trọng lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển nhân lực du lịch.

Cụ thể, ngành du lịch của ba tỉnh đã làm việc với các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc triển khai và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với khu vực Bình - Trị - Thiên như “Con đường Di sản miền Trung”, “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, “Con đường sinh thái, văn hóa tâm linh Bắc miền Trung gắn với du lịch có trách nhiệm và bền vững”. Bên cạnh đó hỗ trợ lẫn nhau trong công tác giới thiệu thông tin, kết nối quảng bá, triển khai các sản phẩm du lịch mới; phát triển nguồn nhân lực với các chương trình đào tạo, hợp tác giữa Trường đại học Quảng Bình, Khoa Du lịch - Đại học Huế, Trường cao đẳng du lịch Huế, phân viện đại học Huế tại Quảng Trị… với một số doanh nghiệp, địa phương đào tạo các ngành, chuyên ngành như phục vụ nhà hàng, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ hướng dẫn du lịch…

Đặc biệt, về lượng khách du lịch năm 2018, 3 tỉnh đã đón gần 10 triệu lượt khách tham quan. Trong đó tỉnh Quảng Bình đón 3,9 triệu lượt khách, doanh thu 4.485 tỷ đồng; tỉnh Quảng Trị đón hơn 1,8 triệu lượt khách, doanh thu 1.624 tỷ đồng; tỉnh Thừa Thiên - Huế đón gần 4,3 triệu lượt khách, doanh thu 4.400 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, 3 tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng, phát triển bộ nhận diện thương hiệu cho điểm đến du lịch chung. Ngoài ra, sẽ đề xuất với hai địa phương là TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam xây dựng chuỗi liên kết 5 địa phương 1 điểm đến để tạo dựng hình ảnh quảng bá du lịch khu vực miền Trung với nhiều hoạt động như: tổ chức hội chợ trong nước và quốc tế; hợp tác quảng bá trên các phương tiện truyền thông và một số trang mạng du lịch quốc tế; tổ chức các đoàn famtrip/presstrip, mời các doanh nghiệp lữ hành lớn, các hãng hàng không nổi tiếng đến khảo sát, phát triển sản phẩm du lịch…

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×