Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhiều hoạt động văn hóa mừng xuân mới của người cộng đồng người Việt trên thế giới

09/02/2018 | 11:38

Hòa trong không khí rộn ràng của mùa xuân đang đến, cộng đồng người Việt tại khắp nơi trên thế giới đã tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Xuân mới Mậu Tuất 2018.

Tại Lào: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet (CHDCND Lào) đã phối hợp với Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet tổ chức đêm giao lưu mừng Xuân Mậu Tuất cho bà con kiều bào tại Savannakhet và các tỉnh lân cận. Trong bầu không khí ấm áp của ngày gặp mặt mừng Đảng - mừng Xuân, các quan khách và những người Việt xa quê hương đã nâng cốc chúc mừng năm mới, cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống của dân tộc và các tiết mục đặc sắc của các nghệ sỹ Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội ca ngợi về quê hương, đất nước, con người Việt Nam và cùng nhau hòa quyện trong những điệu nhảy lăm vông truyền thống của dân tộc Lào.

Tại Mỹ: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) cũng long trọng tổ chức chương trình đón Xuân Mậu Tuất 2018 tại khách sạn Marriott Houston.

Trong không gian Tết cộng đồng ở Thành phố Houston, các đại biểu quan khách đã được sống trong bầu không khí ấm áp, thân thương, đậm đà bản sắc Việt thông qua các hoạt động: Triển lãm tranh Việt; chương trình ẩm thực với những món ăn mang đậm hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam; những ca khúc mùa xuân do các ca sỹ đến từ Việt Nam biểu diễn; trình diễn thời trang áo dài của cán bộ nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ).

Tại Ucraina: Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina cũng đã tổ chức buổi gặp mặt mừng xuân mới cho cộng đồng người Việt Nam ở Ucraina. Trong không khí đầm ấm tình cảm gia đình và tràn đầy hương vị của ngày Tết cổ truyền, cộng đồng người Việt Nam cùng các bạn bè người Ucraina và quốc tế đã cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống đặc sắc của hai dân tộc và xem những tiết mục văn nghệ do cộng đồng người Việt Nam ở các thành phố khác nhau của Ucraina và tiết mục chúc mừng của học sinh, sinh viên Ucraina trình diễn cầu chúc cho một Năm Mới an khang, thịnh vượng đến với mọi nhà.

Cùng nâng ly mừng xuân mới Mậu Tuất 2018.

Tại Algeria: Hòa chung không khí tưng bừng đón Tết Mậu Tuất của cộng đồng người Việt Nam trong nước và kiều bào ở khắp nơi trên thế giới, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức buổi gặp mặt đón Xuân Mậu Tuất thân mật, ấm cúng dành cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Algeria. Đây được coi là một điểm hẹn ý nghĩa và ấm cúng dành cho cộng đồng người Việt tại Algeria, đặc biệt là các thế hệ thứ 2 và 3 của kiều bào, giúp họ cảm nhận không khí và hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam và hiểu biết thêm về phong tục ngày Tết của người Việt. Cũng nhân dịp này, Đại sứ quán đã tổ chức chiếu phim về văn hóa và phong tục Tết Việt Nam, đồng thời giới thiệu và mời bà con cùng bạn bè thưởng thức ẩm thực truyền thống và các bài hát Việt mang đậm hương vị và không khí ngày Tết ở Việt Nam.

Tại Bangladesh: Ấm áp, vui tươi, rộn ràng – đó là không khí của buổi gặp mặt Tết đoàn viên do Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh tổ chức hôm 3/2 dành cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bangladesh. Mặc dù cộng đồng người Việt tại quốc gia Nam Á này chỉ có số lượng khiêm tốn, khoảng 100 người, nhưng bà con rất đoàn kết, luôn hướng về quê hương và là cầu nối hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Bangladesh.

Tại Uzbekistan: Ngày 7/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Uzbekistan phối hợp cùng Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Tashkent đã tổ chức Tết cộng đồng - Mừng xuân Mậu Tuất 2018. Buổi lễ có sự tham dự đông đủ của bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập tại Uzbekistan và diễn ra trong không khí ấm áp với hoa đào nở rộ, các món ăn truyền thống của dịp Tết cổ truyền Việt Nam./.

Anh Vũ (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×