Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhiều hoạt động tại Ngày ngôn ngữ châu Âu 2018

25/09/2018 | 15:00

Ngày hội ngôn ngữ châu Âu lần thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 29/9 với nhiều hoạt động thú vị dành cho những công chúng muốn tìm hiểu và học các ngôn ngữ châu Âu.

 

Nhiều hoạt động tại Ngày hội ngôn ngữ châu Âu lần thứ 8. Nguồn: Viện Goethe

Theo đó, một môi trường đa ngôn ngữ, một ngày đầy sắc màu với nhiều thông tin thú vị và dành các phần thưởng hấp dẫn đã được Ban tổ chức xây dựng.

Ngày ngôn ngữ châu Âu ra đời từ một sáng kiến của Hội đồng châu Âu và hàng năm được nhóm Viện văn hóa các quốc gia châu Âu (EUNIC), mạng lưới các viện văn hóa châu Âu tổ chức. Tham gia năm nay có Viện Aula Cervantes Tây Ban Nha, Hội đồng Anh, các đại sứ quán Phần Lan, Pháp, Ý, Ba Lan, Séc, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles và viện Goethe.

Các tổ chức tham gia sẽ giới thiệu về ngôn ngữ cũng như về đất nước của mình. Khách tham gia lễ hội sẽ có cơ hội học những từ đầu tiên trong tiếng Séc, tiếng Anh, tiếng Phần Lan, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, Ba lan và Tây Ban Nha và sẽ có được những ấn tượng về sự đa dạng trong ngôn ngữ và văn hóa tại châu Âu. Ngoài ra, là những thông tin về du học tại Châu Âu, cùng với nhiều ấn phẩm văn hóa như tranh ảnh, sách báo và các tài liệu về Châu Âu và các ngôn ngữ tại Châu Âu sẽ được các viện văn hóa tham dự Ngày ngôn ngữ châu  trưng bày. Khán giả chơi các trò chơi, đố vui về ngôn ngữ còn có cơ hội nhận nhiều món quà tặng giá trị khác, cũng như những tặng phẩm nhỏ từ Ban Tổ chức chương trình./.

Gia Linh
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×