Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương

03/08/2016 | 11:09

Các hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương sẽ đa dạng, nhiều màu sắc tạo được cái nhìn toàn diện về chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển của thành phố.

Vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt Chương trình tổng thể các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1/1/1997 – 1/1/2017). Trong đó nổi bật là Lễ mít tinh kỷ niệm vào ngày 31/12 tại Cung Thể thao Tiên Sơn với thành phần khách mời Trung ương, các tỉnh, thành phố bạn và các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, cán bộ lão thành cách mạng; lãnh đạo thành phố qua các nhiệm kỳ và đại diện các tầng lớp nhân dân.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm, UBND thành phố sẽ tổ chức Hội thảo “Thành phố Đà Nẵng: 20 năm xây dựng, phát triển và những định hướng trong tương lai”; kết hợp với các hoạt động triển lãm gồm: Triển lãm ảnh và các tư liệu về Hoàng Sa, tại Nhà Trưng bày Hoàng Sa và triển lãm ảnh: “Đà Nẵng – Tuổi hai mươi” tại địa điểm Phía Nam, bờ Tây cầu Rồng, đường Bạch Đằng.

Bên cạnh đó là một loạt các hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật gồm: Tổ chức diễu hành môtô và xe đạp thể thao quy mô lớn trên các đường phố chính; công bố kết quả cuộc thi video clip “Đà Nẵng - Khoảnh khắc ấn tượng”; khai trương Đường sách Đà Nẵng; hoạt động Trưng bày và trình diễn áo dài truyền thống; diễu hành xe hoa trên đường phố; lễ hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng; giao lưu văn hóa ẩm thực với nhiều gian hàng của các đầu bếp nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp, Ý… và nhiều hoạt động sôi nổi: thi nấu ăn, các trò chơi văn hóa dân gian.

Đặc biệt, vào ngày 1/1/2017 sẽ có chương trình bắn pháo hoa hấp dẫn tại bãi biển Phạm Văn Đồng; kết hợp tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật và các hoạt động phụ trợ. Đồng thời có 2 chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề Chào năm mới 2017 và Chào mừng 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV8.

Ngoài ra còn có các hoạt động khác như: Lễ Dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm và Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xuất bản một số ấn phẩm đặc biệt và khánh thành một số công trình xây dựng lớn trên địa bàn thành phố để chào mừng dịp lễ kỉ niệm trọng đại này.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, các hoạt động kỷ niệm trên sẽ được tổ chức trang trọng, gọn nhẹ và thiết thực, tránh hình thức, lãng phí; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, giảm tối đa nguồn kinh phí Nhà nước nhưng vẫn tạo được không khí sôi nổi, tự hào, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân.

Lan Phạm (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×