Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội

27/02/2018 | 08:35

Từ ngày 23 – 26/3/2018, UBND thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trong Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Lễ khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản năm 2017 (Ảnh: TITC) 

Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 23/3/2018 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ với chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc mang màu sắc đặc trưng của hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.

Đến với lễ hội này người dân thủ đô và du khách sẽ được ngắm nhìn các loài hoa đặc trưng của hai nước. Dự kiến sẽ có khoảng 30 cây và 10.000 cành hoa Anh đào cùng một số cây cảnh nghệ thuật và các loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội được trưng bày tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Cùng với đó là không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản với các hoạt động trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… diễn ra tại khu vực nhà Bát giác vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Tại Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ là các gian hàng giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam và hoạt động trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản sẽ được tổ chức tại không gian đường phố Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ…

Cùng với đó là các chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội như ca trù, hát xẩm, múa bồng… tại sân khấu nhỏ vườn hoa phía sau khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ.

Trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ diễn ra Hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản; Tổ chức các hoạt động giao lưu về giáo dục, y tế…

Trong những năm gần đây quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện, trong đó văn hóa là một trụ cột trong quan hệ này. Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản được tổ chức góp phần tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Thủ đô, nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân hai nước đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Hà Nội và Nhật Bản./.

(Nguồn: Trung tâm tin TCDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×