Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhiều điểm mới tại Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2018

19/09/2018 | 09:40

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2018 đã chính thức khai mạc vào sáng 18/9 tại Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn.


Lễ hội năm nay có sự tham gia của 16 “ông” trâu của 7 phường gồm: Ngọc Xuyên (3 trâu), Minh Đức (2 trâu), Ngọc Hải (2 trâu), Bàng La (2 trâu), Hợp Đức (2 trâu), Vạn Hương (3 trâu) và Vạn Sơn (2 trâu). 

Trận đấu giằng co giữa trâu số 12 và 14. Ảnh: Đức Nghĩa/ Haiphong.gov.vn

Với sự quan tâm, sâu sát của Bộ VHTTDL và Chính quyền địa phương, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2018 được tổ chức với nhiều điểm mới như: Không tổ chức vòng loại, không bán vé mà mở cửa tự do cho người dân và du khách vào sân, công tác bảo đảm an toàn các chủ trâu và du khách được siết chặt. Cụ thể, sau khi 4 khán đài đủ sức chứa, Ban Tổ chức đã đóng cổng để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức buộc các chủ trâu đưa số người theo quy định (2 người vào sân) và bảo đảm, khi trận đấu bắt đầu, những người dắt trâu di chuyển tới nơi an toàn.

Trận chung kết diễn ra giữa 2 “ông” trâu số 14 của chủ trâu Lưu Tuấn Đạt (phường Ngọc Hải) và “ông” trâu số 12 của chủ trâu Đỗ Tác Thoát (phường Bàng La). Kết quả, trâu số 12 đã xuất sắc giành chiến thắng. Hai trâu số 1 và số 15 đồng giải 3.

Được biết, sau khi phần hội chọi trâu kết thúc, nghi lễ Tế thần sẽ được tiến hành vào ngày 10/8 Âm lịch và Lễ tống thần sẽ được tổ chức vào ngày 16/8 Âm lịch./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×