Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhiếp ảnh Việt gặt hái thành công tại Thổ Nhĩ Kỳ

03/12/2018 | 11:11

Nhiếp ảnh Việt Nam đã gặt hái thành công lớn tại cuộc Nhiếp ảnh Quốc tế Orhan Holding lần thứ 14 của Thổ Nhĩ Kỳ với 12 tác phẩm đạt giải tại 4 hạng mục.

Tác phẩm “Vần điệu” của nhiếp ảnh gia Lương Nguyễn Thiên Chương giành giải vàng thể loại ảnh đen trắng.

Cuộc thi Nhiếp ảnh Quốc tế Orhan Holding là cuộc thi nhiếp ảnh uy tín được tổ chức lần đầu từ năm 1998 và mở rộng ra quy mô quốc tế từ năm 2004 thu hút đông đạo dự tham dự của nhiều nhiếp ảnh gia.

Cuộc thi Nhiếp ảnh Quốc tế Orhan Holding lần thứ 14 có sự bảo trợ của Hiệp hội Nhiếp ảnh Quốc tế (FIAP), Hiệp hội Nghệ thuật Nhiếp ảnh Thổ Nhĩ Kỳ với sự tham dự của 671 nhiếp ảnh gia từ 71 nước trên thế giới với hơn 5000 tác phẩm.

Năm nay, Việt Nam có 15 nhiếp ảnh gia tham dự với 12 tác phẩm đạt giải và 9 tác phẩm được triển lãm. Đặc biệt, nhiếp ảnh gia Đặng Quang Vinh đã giành 5 giải thưởng, trong đó Giải Nhiếp ảnh gia xuất sắc nhất của FIAP và Giải Đặc biệt của Tập đoàn Orhan cho thể loại ảnh thực nghiệm... Nhiếp ảnh gia Lương Nguyễn Thiên Chương giành Giải Vàng ở thể loại ảnh đen trắng. Điểm chung của các tác phẩm nhiếp ảnh đạt giải của Việt Nam là chủ yếu có đề tài về phong cảnh đất nước và người dân lao động./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×