Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhạc trưởng lừng danh Jonas Alber biểu diễn trong chuỗi hòa nhạc Beethoven Cycle

16/03/2018 | 09:21

Công chúng Việt Nam một lần nữa có cơ hội được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời của nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven trong chuỗi hòa nhạc Beethoven Cycle do nhạc trưởng lừng danh Jonas Alber chỉ huy.

Chỉ huy Jonas Alber. Nguồn: Viện Goethe

Jonas Alber là một nhạc trưởng được mời gọi tại các phòng hòa nhạc và nhà hát opera hàng đầu thế giới. Chỉ huy người Đức Jonas Alber đã từng ghi dấu ấn tại Hà Nội qua lễ khai mạc “Năm nước Đức ở Việt Nam 2010” với màn trình diễn xuất sắc “Bản giao hưởng số 9” của Beethoven do Dàn Hợp xướng Giao hưởng Berlin (Philharmonic Chorus Berlin) và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam (VNSO) phối hợp biểu diễn. Tiếp đó vào năm 2013, ông trở lại Việt Nam và biểu diễn trong chương trình hòa nhạc Brahm.Trong lần trở lại này, ông tiếp tục biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) và tài năng piano Lưu Đức Anh.

Beethoven Cycle cũng là chương trình hòa nhạc đặc biệt do VNSO thực hiện từ nay tới năm 2020 hướng tới kỷ niệm 250 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc nổi tiếng này.

Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 22/3 tới với các nhạc phẩm: Overture to ballet “The creatures of Prometheus” Op.43; Piano Concerto no.1, C major, Op.15 và Symphony no.1, C major, Op.21./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×