Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu rời Huế, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam

05/03/2017 | 21:46

Trưa nay 5/3, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã rời Huế, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam. Đông đảo người dân Huế đã ra đứng hai bên đường vẫy tay chào tạm biệt Nhà vua và Hoàng hậu.

Tiễn Nhà vua và Hoàng hậu tại sân bay Quốc tế Phú Bài có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; Đại sứ Việt nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Cao.

Trong chuyến thăm cấp nhà nước của Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko tại Việt Nam, Cố đô Huế là nơi đến thăm thứ hai, đây cũng là địa danh dành được sự quan tâm của Nhà vua và Hoàng hậu.

Trong thời gian 3 ngày thăm Huế (từ ngày 3/3 - 5/3/2017), Nhà vua và Hoàng hậu đã thăm Đại Nội, thưởng thức Nhã nhạc cung đình, thăm nhà lưu niệm Phan Bội Châu, tiếp tình nguyện viên của JICA và gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Huế.

Theo ông Hatsuhisa Takashima - thư ký báo chí và là người phát ngôn của Nhà Vua Nhật Bản, Nhà Vua và Hoàng hậu rất thích thú đối với những hoạt động được sắp xếp trong chuyến thăm tại Cố đô Huế. Nhà Vua và Hoàng hậu rất cảm kích trước sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị của chính quyền và người dân Cố đô Huế. Nhà Vua và Hoàng hậu mong muốn người dân Huế hiểu được cũng như biết được sự cảm kích của Nhà vua và Hoàng hậu trước sự chào đón và tiếp đón chân tình này.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko chọn Thủ đô Hà Nội và Cố đô Huế để dừng chân trong chuyến thăm này đã thể hiện sự quan tâm của Nhà vua và Hoàng hậu đối với Thừa Thiên Huế, đặc biệt là Cố đô Huế. Điều này sẽ tạo sự lan tỏa rất lớn đối với hình ảnh của vùng đất Cố đô Huế đối với bạn bè Quốc tế và nhân dân Nhật Bản. Một ý nghĩa có tầm quan trọng và thật sự rất lớn, đó là sự tôn trọng và mong muốn nâng tầm quan hệ, gắn kết từ thời cụ Phan Bội Châu với phong trào Đông kinh nghĩa thục ở Nhật cho đến nay quan hệ hợp tác đã phát triển một cách mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn và sâu rộng hơn. Tỉnh Thừa Thiên Huế có quan hệ với nhiều địa phương của Nhật Bản như tỉnh Nara, Gifu, phủ Kyoto, thành phố Yokohama...Qua chuyến thăm này, sẽ khẳng định thêm mối quan hệ ngày càng chắt chặt cũng như định hướng cho quan hệ hợp tác phát triển về kinh tế, văn hóa giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các địa phương của Nhật Bản.   

Có thể nói, chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên của Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko tới Việt Nam đã đánh dấu một dấu mốc trong lịch sử quan hệ của hai nước Việt Nam và Nhật Bản, góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết giữa hai dân tộc; đồng thời làm sâu sắc và đưa mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản vốn đã rất tốt đẹp lên một tầm cao mới.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

 







(Nguồn: Cổng TTĐT Thừa Thiên Huế)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×