Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu thăm Đại Nội - Huế

04/03/2017 | 21:37

Sáng nay, ngày 4/3, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã đến thăm Đại nội - Huế và thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế tại nhà hát Duyệt Thị Đường.


Đón Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko tại cửa Ngọ Môn - Đại Nội, Huế có ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ VHTT và DL và Phu nhân; ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko được đón tiếp với nghi lễ trang trọng nhất, thảm đỏ được trải từ Cửa chính của Đại Nội vào đến điện Thái Hòa để đón tiếp Nhà vua và Hoàng hậu vào thăm Điện Thái Hòa. Sau khi tham quan Điện Thái Hòa, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản lên xe điện thăm khung cảnh Đại Nội - Huế và đi chuyển về nhà hát Duyệt Thị Đường thưởng thức 03 tiết mục Nhã nhạc cung đình Huế (Đại nhạc, múa Lục cúng hoa đăng và múa Lân mẫu xuất lân nhi) - một loại hình âm nhạc có nét tương đồng với nhã nhạc cung đình của Nhật Bản.

Suốt dọc đường đi, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko luôn tươi cười vẫy tay chào người dân Huế và du khách đứng dọc hai bên đường đi vẫy cờ Nhật - Việt vui mừng đón chào Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản.

Một số hình ảnh thăm Đại Nội của Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu


Các cháu thiếu nhi tặng hoa cho Nhà Vua Nhật bản và Hoàng hậu 


Lãnh đạo tỉnh bắt tay chào đón Nhà Vua Nhật bản và Hoàng hậu

 

 


Nhà Vua Nhật bản và Hoàng hậu đi thăm và nghe giới thiệu về Đại Nội, Huế



và thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế




 Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko tươi cười vẫy tay chào người dân Huế và du khách

Trước đó, vào tối qua ngày 3/3, tại buổi họp báo về chuyến thăm Huế của Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu, nhiều câu hỏi các các phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài đã đặt câu hỏi vì sao Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu lại chọn Huế là điểm đến thứ hai trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

Ông Hatsuhisa Takashima, Thư ký Báo chí của Nhà vua Nhật Bản Akihito, Người phát ngôn của Nhà vua chia sẻ với báo chí rằng, khi đến Nhật Bản, các du khách đều chọn Thủ đô Tokyo và thành phố Kyoto (Cố đô của Nhật Bản) để đến thăm, bởi khi đến 2 thành phố này sẽ biết nhiều hơn và hiểu sâu sắc về đất nước, lịch sử, văn hóa Nhật Bản và đời sống con người Nhật Bản. Ở Việt Nam câu chuyện cũng tương tự như vậy, Nhà vua và Hoàng hậu cũng như nhiều du khách khác khi đến thăm Việt Nam sẽ đến thăm thủ đô Hà Nội và Cố đô Huế để tìm hiểu về lịch sử và quá trình phát triển xây dựng đất nước của Việt Nam. Huế là một tên rất là thân quen đối với du khách nước ngoài nói chung và du khách Nhật Bản nói riêng. Cho nên, đây là lẽ tự nhiên khi Nhà vua và Hoàng hậu chọn hai địa danh Thủ đô Hà Nội và Cố đô Huế trong chuyến thăm lần này của mình tại Việt Nam, nếu điều kiện sức khỏe và chương trình cho phép Nhà vua và Hoàng hậu cũng rất muốn thăm nhiều địa danh khác của Việt Nam.

(Nguồn: Cổng TTĐT Thừa Thiên Huế)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×