Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Tuồng Việt Nam ra mắt vở diễn “Huyền thoại ngọn đồi đỏ”

05/08/2018 | 08:30

Vở tuồng “Huyền thoại ngọn đồi đỏ” dựa theo kịch bản “Bukit Merah” của Singapore sẽ đến với công chúng trong dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam- Singapore.

Cụ thể, công chúng yêu nghệ thuật Tuồng truyền thống sẽ có cơ hội được xem hai đêm biểu diễn vào 5- 6/8 tại Rạp Hồng Hà. (51 Đường Thành, Hà Nội).  

Đặc biệt đêm 6/8 là chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật giữa Nhà hát Tuồng Việt Nam và đoàn Nghệ Thuật Singapore.

Nhân dịp này, Nhà hát Tuồng Việt Nam cũng ra mắt vở diễn “Huyền thoại ngọn đồi đỏ”, dựa theo kịch bản “Bukit Merah” của Singapore. Đây là vở diễn có sự phối hợp của Nhà hát Tuồng Việt Nam phối hợp với Đoàn Nghệ thuật Singapore.

Nhân dịp này, Nhà hát Tuồng Việt Nam cũng ra mắt vở diễn “Huyền thoại ngọn đồi đỏ”, dựa theo kịch bản “Bukit Merah” của Singapore. Đây là vở diễn có sự phối hợp của Nhà hát Tuồng Việt Nam phối hợp với Đoàn Nghệ thuật Singapore.

“Huyền thoại ngọn đồi đỏ” do tiến sĩ Chua Soo Pong (Singapore) viết kịch bản, nghệ sĩ Nguyễn Sĩ Chức chuyển thể tuồng, NSƯT Đặng Bá Tài đạo diễn, NSƯT Nguyễn Khánh Toàn biên đạo múa.

Đạo diễn gạo cội người Singapore Chua Soo Pong là một gương mặt không còn xa lạ với công chúng Việt Nam, bởi trước đó ông đã từng phối hợp với Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng vở diễn "Hồng Lâu Mộng" dựa trên nguyên tác kinh điển của tác giả Tào Tuyết Cần.

Chương trình nghệ thuật là hoạt Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore (1973-2018).

Hà Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×