Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Tuổi trẻ khởi công vở diễn “Tin ở hoa hồng”

25/09/2018 | 16:44

Sáng 25/9,  Nhà hát Tuổi trẻ vừa khởi công vở kịch “Hãy tin ở Hoa Hồng” của tác giả Lưu Quang Vũ, đạo diễn: NSƯT Chí Trung.


Dù đã được sáng tác cách đây 3 thập kỷ nhưng dường như những vở kịch của Lưu Quang Vũ vẫn  còn nguyên tính thời sự, vẫn nguyên sự hấp dẫn và ẩn giấu nhiều suy ngẫm cho khán giả. 

NSUT Chí Trung là đạo diễn vở "Tin ở hoa hồng". Nguồn: Nhà hát Tuổi trẻ

Sau “Lời thề thứ 9”, “Mùa hạ cuối cùng”,  “ Lời nói dối cuối cùng”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tiếp tục dàn dựng một vở kịch của Lưu Quang Vũ với tên gọi “Tin ở hoa hồng”. Vở kịch mà ngay khi ra đời đã nhận được sự “săn đón” của nhiều nhà hát. 

Kịch bản câu chuyện bắt đầu khi một viên chức Nhà nước mẫn cán, lương thiện khi gần nghỉ hưu thì bị sập bẫy và phải gánh thay thủ trưởng cơ quan tôi danh tham ô công quỹ.  Bị đẩy vào tình thế “quýt làm cam chịu”, lại thấp cổ bé họng, chẳng thể tự mình gỡ nỗi oan, ông uất ức ngã bệnh và có lúc từng quyên sinh. Các bạn trẻ Hưng, Phát, Toản, Xuân và hai đứa con đã lao vào cuộc tìm lại sự thật và giải oan cho ông. Họ minh oan thành công bởi họ “tin ở hoa hồng”, bởi trong cuộc sống vẫn còn nhiều người tốt.

Trong thời kỳ hiện nay, vở diễn có lẽ vẫn giữ nguyên được sự “nóng hổi” của nó bởi dường như cuộc chiến chống tham ô, tham nhũng chưa bao giờ hạ nhiệt.

Dự kiến, tác phẩm sẽ ra mắt vào cuối tháng 11 và hứa hẹn sẽ là một vở kịch hấp dẫn và mang tính thời đại, đồng thời thỏa mãn “cơn khát” kịch Lưu Quang Vũ trong lòng công chúng./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×