Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Tuổi trẻ công diễn vở hài kịch châm biếm “Nhà Ôsin”

30/05/2018 | 10:52

Nhà hát Tuổi trẻ sẽ công diễn vở hài kịch châm biếm “Nhà Ôsin” kịch bản nhà văn Nguyễn Huy Thiệp do NSND Lê Khanh dàn dựng vào ngày 10/6 tới đây.

Vở diễn “Nhà Ôsin” đã tham gia Liên hoan Sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018 và được 2 Huy chương vàng dành cho nghệ sĩ Tuấn Anh vai Phú "điên", nghệ sĩ Thanh Lê vai Oanh Bé và 2 Huy chương bạc cho nghệ sĩ Quỳnh Dương vai Đại tá và NS Tú Oanh vai Bà Tơ.

Hình ảnh trong vở diễn “Nhà Ôsin”. Nguồn: NHTT

Vốn rất quen thuộc với nhiều tác phẩm đề cập đến những vấn đề trong gia đình, “Nhà Ôsin” của Nguyễn Huy Thiệp kể về cuộc sống không hề êm ả trong một gia đình giàu có ở thành thị. Chủ nhà là một đại tá về hưu, quây quần xung quanh là một đội ngũ “ôsin” đông đảo. Câu chuyện hiện lên qua góc nhìn của Thủy Trần, một người khách lạ không ai đón chào…

Đây là vở diễn được hội đồng nghệ thuật Liên hoan Sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018 đánh giá là một vở diễn có nhiều “cái mới”. Sân khấu được bố trí với những khối trụ cao như những mặt gương phản chiếu ánh sáng tạo nên không gian đa chiều cho diễn xuất của diễn viên và cho cảm thụ của khán giả. Bên cạnh đó, sự tiết chế đầy ẩn ý trong thiết kế ánh sáng của NSƯT Phạm Việt Thanh cũng là một điểm nhấn cho vở diễn.

Nắm bắt xu hướng, NSND Lê Khanh đã mạnh dạn đưa những vũ đạo hình thể hiện đại kết hợp với âm nhạc của Hiphop, nghệ thuật đường phố nhằm chuyển tải nhịp sống trong vở diễn trở nên gần gũi hơn với đời thường.

Bên cạnh cốt truyện sâu sắc và sự kết hợp mới mẻ từ sân khấu, ánh sáng đến âm nhạc, vở diễn hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả thủ đô những giấy phút lắng đọng để chiêm nghiệm về cuộc sống, về gia đình./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×