Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam kỷ niệm 30 năm Thành lập

15/04/2016 | 10:16

Sáng ngày 14.3.2016, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Thành lập. Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Nguyễn Ngọc Thiện đã tới dự.

Cùng dự còn có nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ - Phạm Gia Khiêm; nguyên Bí Thư thành ủy Hà Nội - Phạm Quang Nghị; nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh; nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thông tin - Lê Doãn Hợp; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên; lãnh đạo một số Ban, Bộ, ngành Trung ương và Hà Nội, các thế hệ lãnh đạo, nghệ sĩ, diễn viên, nhân viên của Nhà hát.

Khởi đầu từ Đoàn Ca, Múa Nhạc nhẹ Trung ương với 15 Cán bộ nghệ sỹ, đến nay, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã trưởng thành với đội ngũ 140 nghệ sỹ, diễn viên, kỹ thuật viên được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn vững vàng. Trong những năm qua, Nhà hát đã tổ chức nhiều chuyến đi biểu diễn phục vụ đồng bào trên khắp mọi miền đất nước, từ các thành phố, vùng nông thôn đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; trở thành một trong những  đơn vị nghệ thuật có uy tín và danh tiếng trong cả nước.

Trong bối cảnh hội giao lưu văn hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, Nhà hát đã làm tốt công tác sưu tầm, nâng cao và phát triển nghệ thuật Ca, Múa, Nhạc dân tộc đi đôi với việc tiếp thu, học hỏi những cái hay, cái đẹp của Nghệ thuật ca múa nhạc đương đại thế giới góp phần làm phong phú thêm loại hình ca múa nhạc đương đại Việt Nam, làm cho loại hình nhạc nhẹ càng trở nên hấp dẫn và lôi cuốn khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Nhà hát đã năng động, có nhiều tìm tòi, đổi mới, sớm thích ứng với cơ chế thị trường và thực hiện tốt công tác xã hội hóa hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Nhiều chương trình biểu diễn của Nhà hát không chỉ tạo được sức cuốn hút lớn đối với công chúng Việt Nam mà còn được khán giả các nước và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài đón nhận, đánh giá cao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành nghệ thuật biểu diễn của đất nước, đồng thời góp phần tăng cường giao lưu, hội nhập với văn hóa với các nước trên thế giới.

Từ năm 2009, Nhà hát là đơn vị nghệ thuật công lập đầu tiên thực hiện cơ chế tự chủ hoàn toàn về tài chính, Nhà hát đã tiếp tục phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh, không ngừng nỗ lực vươn lên, thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ đề ra, lập nhiều thành tích xuất sắc trong việc sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác cũng như biểu diễn nghệ thuật phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với những thành tựu trong 30 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động, Huân chương Độc lập Hạng Ba, Huân chương Lao động Hạng Nhất và hạng Ba. Nhiều lần được Chính phủ và Bộ VHTTDL tặng Cờ thi đua và Bằng khen. Nhiều nghệ sỹ của Nhà hát đã được Nhà nước trao tặng các danh hiệu cao quý. Nhà hát nhận được nhiều giải thưởng cao cho tập thể và cá nhân nghệ sỹ tại các kỳ hội diễn và liên hoan nghệ thuật biểu diễn trong nước và quốc tế. Những danh hiệu, giải thưởng mà tập thể Nhà hát và các nghệ sỹ nhận được thể hiện sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những cống hiến nghệ thuật của Nhà hát trong chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Vương Duy Biên ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, Nhà hát tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, gặt hái được nhiều thành công mới về mọi mặt, xứng đáng với sự tin cậy và lòng mến mộ của khán giả; tiếp tục cố gắng phấn đấu nhằm tạo cho được một phong cách riêng, độc đáo và hấp dẫn khán giả; xây dựng tác phẩm nghệ thuật mới có chất lượng cao nhằm nhằm tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi hơn nữa với nhân dân trong nước, đặc biệt là đối với khán giả trẻ và khán giả nước ngoài; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đi lên trong cơ chế thị trường, không ngừng nâng cao đời sống của cán bộ, văn nghệ sỹ.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×