Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Múa rối Việt Nam giành giải nhất Liên hoan Múa rối thế giới lần thứ 8

27/08/2018 | 17:04

Nhà hát Múa rối Việt Nam đã vinh dự giành giải Nhất và giải “Trang trí và tạo hình con rối đẹp nhất” tại Liên hoan Múa rối thế giới lần thứ 8 tại TP Ekaterinburg (Liên bang Nga).

 

Đoàn Việt Nam giành giải nhất tại  Liên hoan Múa rối thế giới lần thứ 8 tại TP Ekaterinburg. Ảnh: Hà  Hồng

Vừa qua, từ ngày 12 đến 26/8, đoàn nghệ thuật múa rối thuộc Nhà hát Múa rối Việt Nam đã tham dự Liên hoan Múa rối thế giới lần thứ 8 tại TP Ekaterinburg (Liên bang Nga) và các hoạt động bên lề. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên với sự tham dự của nhiều quốc gia trên thế giới.

Liên hoan năm nay thu hút sự tham dự của các đoàn đến từ 30 sắc quốc gia như Nga, Pháp, Đức, Rumani, Hunggari, Ai Cập, Mexico, Tây Ban Nha, Argentina, Bồ Đào Nha, Bỉ, Thái Lan… với hơn 40 chương trình biểu diễn ở tất cả các thể loại múa rối.

Đợt này, Nhà hát Múa rối Việt Nam mang tới liên hoan hai chương trình biểu diễn gồm: chương trình biểu diễn rối nước truyền thống và chương trình mang tên Việt Nam quê hương (rối cạn). 

Với những tiết mục múa rối đặc mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện đạo đức, trí tuệ và tâm hồn con người Việt Nam hướng tới giá trị chân thiện mỹ cao đẹp, các tiết mục do các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam thể hiện đã thực sự chinh phục đông đảo người xem, chinh phục Ban giám khảo tại Liên hoan.

Bà Ngô Thanh Thủy, Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và tự hào về sự phát triển của nghệ thuật múa rối của nước nhà, đặc biệt khi đoàn Việt Nam đã đứng đầu trong số 30 nước trên thế giới tham dự Liên hoan nghệ thuật quốc tế năm nay.

Cũng trong thời gian ở Nga, các nghệ sĩ của Nhà hát Múa rối Việt Nam đã tham gia các hoạt động giao lưu, trao đổi, học hỏi về nghệ thuật múa rối và biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Ekaterinburg và Moscow./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×