Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Lớn Hà Nội phải lộng lẫy, thành điểm đến đẹp cho công chúng vào buổi tối

12/08/2016 | 14:35

Các chương trình nghệ thuật đưa vào Nhà hát Lớn biểu diễn trong thời gian tới phải chuẩn bị tốt, đảm bảo chất lượng, hấp dẫn. Đây là chương trình dài hơi của Bộ VHTTDL.

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trong buổi làm việc với các đơn vị về công tác chuẩn bị các đêm diễn của 12 nhà hát thuộc Bộ tại Nhà hát Lớn diễn ra sáng 12/8.

Theo báo cáo của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương, hiện nay, các Nhà hát đã chuẩn bị tương đối tốt. Đặc biệt, ba chương trình mở đầu gồm Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam đã sẵn sàng biểu diễn vào các đêm 30, 31/8 và 1/9.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì buổi làm việc


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Bộ VHTTDL đã làm việc với TP Hồ Chí Minh và TP Huế, trong thời gian tới, các nhà hát tại hai địa phương cũng sẽ đưa các chương trình nghệ thuật ra biểu diễn tại Nhà hát Lớn.

Bộ trưởng chỉ đạo, Nhà hát Lớn phải thực hiện tốt việc trang hoàng sao cho hiện đại, hấp dẫn, kể cả vào buổi tối. “Nếu cần thiết thì thực hiện Dự án chiếu sáng Nhà hát Lớn, sao cho Nhà hát Lớn trở nên lộng lẫy, thành điểm đến đẹp cho công chúng vào buổi tối” - Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng gợi ý, cần tổ chức các hoạt động bên lề để Nhà hát Lớn thành điểm đến hấp dẫn như: triển lãm về lịch sử Nhà hát Lớn, bán quà lưu niệm…Xây dựng màn hình Led ở phía ngoài Nhà hát Lớn để quảng bá chương trình, quy định trang phục văn minh, lịch sự, ứng xử khi bước vào Nhà hát Lớn, xây dựng đội ngũ tổ chức sự kiện, phục vụ chuyên nghiệp. … để khi bước vào Nhà hát Lớn, khán giả có cảm giác thực sự là thưởng thức nghệ thuật.




Toàn cảnh buổi làm việc


 
Trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sẽ làm việc với Sở Du lịch Hà Nội, Tổng Cục Du lịch yêu cầu hỗ trợ trong việc đề nghị các doanh nghiệp du lịch đưa chương trình biểu diễn tại Nhà hát Lớn vào tour.

Được biết, cho đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng đồng hành cũng Bộ VHTTDL trong dự án bảo tồn nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm đỉnh cao này. Nhiều doanh nghiệp đã liên hệ mua vé các chương trình nghệ thuật biểu diễn tại Nhà hát Lớn./.

Nguyên Thảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×