Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016

22/07/2016 | 17:23

Ngày 21/7/2016, Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên tham dự hội nghị.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, Nhà hát Kịch Việt Nam (NHKVN) đã dàn dựng 03 vở diễn mới bao gồm: Vở “Thầy và trò” - tác giả Đăng Chương, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu; Vở “Biệt đội báo đen” - tác giả - Nhà văn Chu Lai, đạo diễn NSND Anh Tú; Vở “Khát vọng” - tác giả NSƯT Tạ Xuyên, đạo diễn NSƯT Lâm Tùng. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát đã nâng cao chất lượng, nội dung các vở diễn cũ như “Lâu đài cát”, “Tai biến”, “Bệnh sĩ”, “Trong mưa giông thấy nắng”, “Hamlet”, “Dòng đời”, “Cải lão hoàn đồng”, “Đám cưới con gái chuột”… và tiếp tục biểu diễn phục vụ khán giả.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại hội nghị.

Tính đến ngày 10/6, Nhà hát đã biểu diễn 100 buổi phục vụ hơn 4 vạn khán giả thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và hầu khắp các tỉnh/thành miền Bắc. Đặc biệt, trong dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Nhà hát đã biểu diễn được 25 suất với 2 vở “Cải lão hoàn đồng” của đạo diễn - NSND Tuấn Hải và vở “Đám cưới con gái chuột” của đạo diễn Chua Soo Pong (Singapore) phục vụ thiếu nhi. Trong 2 ngày 28 và 29/5/2016 với sự phối hợp của TW Đoàn và Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân các nghệ sỹ NHKVN đã có buổi biểu diễn rất ấn tượng tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa phục vụ hơn 2000 khán giả nhí là con em các chiến sỹ đang công tác tại Huyện đảo Trường Sa.

Điểm nhấn trong hoạt động của Nhà hát trong năm 2016 chính là thành công của chuyến lưu diễn vở kịch kinh điển “Hamlet” tại Singapore theo lời mời của Hội biểu diễn nghệ thuật Singapore từ 23-27/3/2016. Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh đánh giá: “Với thành công của vở diễn Hamlet tại nhà hát Victoria, NHKVN đã  góp phần nâng cao hình ảnh Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế và khán giả Singapore”.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng đầu năm, NHKVN cũng gặp không ít khó khăn khi thực hiện lộ trình xã hội hóa sân khấu theo cơ chế đặt hàng, khi chưa có “nhà để hát”. Vượt qua những khó khăn đó, trong 6 tháng cuối năm, NHKVN sẽ nỗ lực thực hiện các vở diễn, tham dự Liên hoan Sân khấu Thủ đô (tháng 9/2016) và Liên hoan Sân khấu Thử nghiệm Quốc tế (tháng 11/2016), đồng thời đa dạng hóa các hoạt động hợp tác, trao đổi, biểu diễn đối ngoại… hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Vương Duy Biên thay mặt Lãnh đạo Bộ VHTTDL trao Kỷ niệm chương cho các NSND.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Vương Duy Biên ghi nhận và hoan nghênh những kết quả đáng phấn khởi của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, Thứ trưởng cũng ghi nhận những đề xuất về những khó khăn, vướng mắc mà Nhà hát Kịch Việt Nam đang gặp phải trong quá trình phát triển. Thứ trưởng tin tưởng trong thời gian tới Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ cùng với các nhà hát trong cả nước tiếp tục xây dựng nền kịch nghệ xứng tầm.

Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL trao Kỷ niệm chương cho các NSND, NSƯT được Nhà nước phong tặng danh hiệu trong đợt này.

Gia Linh





      

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×