Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam dựng vở Thế sự

08/06/2018 | 17:15

Vở "Thế sự" sẽ được Nhà hát Kịch Việt Nam tổng duyệt vào tối 11/6 tới.

Vở kịch "Thế sự" do Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng. “Thế sự” là câu chuyện kể về Nguyễn Hữu Chỉnh - một viên tướng nổi tiếng thời Lê Trung Hưng và Tây Sơn trong thế kỷ 18. Ông là người mưu lược và có tài năng về quân sự, là một nhân tố quan trọng trong sự kiện quân Tây Sơn kéo ra Bắc Hà diệt nhà Trịnh… 

Nguyễn Hữu Chỉnh cũng là người "se duyên" cho Nguyễn Huệ kết hôn với Lê Ngọc Hân, một trong những cuộc hôn nhân quan trọng nhất của lịch sử Việt Nam.

Đạo diễn, NSND Anh Tú cho biết: “Việc dàn dựng kịch lịch sử luôn gặp khó khăn với nhiều đơn vị nghệ thuật, nhưng được sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Nghệ thuật Biểu diễn; Nhà hát Kịch Việt Nam vẫn mạnh dạn đầu tư dàn dựng. Bởi chúng tôi mong muốn đưa đến cho khán giả sự cảm thấu về một giai đoạn lịch sử của đất nước và giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn, trân quý hơn với ngọn nguồn sử Việt của dân tộc Việt…”.

 Vở kịch Thế sự kể về cuộc đời của vị tướng Nguyễn Hữu Chỉnh

 

Nhà hát Kịch Việt Nam với bề dày hơn 65 năm hình thành và phát triển, đã dàn dựng hàng trăm vở kịch với nhiều đề tài khác nhau và luôn được công chúng yêu sân khấu đón nhận nồng nhiệt. Theo lãnh đạo Nhà hát, việc dàn dựng và công diễn những vở kịch lịch sử là một trong những tiêu chí quan trọng trong kế hoạch nghệ thuật.

Trong những năm qua, Nhà hát Kịch Việt Nam đã dàn dựng thành công nhiều vở diễn về đề tài lịch sử: “Nguyễn Trãi ở Đông Quan” (năm 1980), “Trần Thủ Độ” (năm 1994), “Mỹ nhân và anh hùng” (năm 2009), “Đạo học” (năm 2011) … và năm 2018, Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng vở diễn “Thế sự” (Tác giả: Lê Chí Trung – Đạo diễn: NSND Anh Tú)./.

Hoàng Nguyên

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×