Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam đưa vở Bão tố Trường Sơn sang Lào, Thái Lan

05/12/2018 | 16:30

Ngày 06/12 đến 12/12 vở "Bão tố Trường Sơn" sẽ có chuyến diễn giao lưu Văn hóa tại các nước bạn Lào và Thái Lan.

Tối 4/12, Nhà hát Kịch Việt Nam đã phối hợp với Cục NTBD biểu diễn thành công vở "Bão tố Trường Sơn" do đạo diễn - NSND Anh Tú dàn dựng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị. Chương trình nhằm kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ngày quốc phòng toàn dân (22-12). 

Nhà hát Kịch Việt Nam đưa vở Bão tố Trường Sơn sang Lào, Thái Lan - Ảnh 1.
Cảnh trong Bão tố Trường Sơn

Nội dung vở diễn kể về câu chuyện nữ bác sĩ Diễm Lệ (NS Quỳnh Hoa) có thai với đại đội trưởng Vũ Bông (NS Tô Dũng). Đứng trước việc bị tước quân tịch, đuổi về địa phương của Diễm Lệ, Vũ Bông thản nhiên như người không liên quan. Còn anh nuôi Lê Ái (NSƯT Xuân Bắc) vì yêu đơn phương Diễm Lệ nên đứng ra nhận là cha đứa trẻ trong bụng Diễm Lệ.

Trở về địa phương Diễm Lệ vẫn khẳng khái vươn lên trong cuộc sống để nuôi con và nuôi đứa con của người mẹ Tây Nguyên chết cháy vì bom B52 rải thảm năm nào… Vết thương lòng hơn 20 năm trước dường như chưa bao giờ liền miệng trong Diễm Lệ nên khi biết con mình làm việc trong công ty của Vũ Bông, tâm trí cô bác sĩ Trường Sơn năm nào lại trào lên những cơn bão tố mới: sự hận thù, cảm giác bị bội phản khi niềm tin bị đánh cắp… Nhưng cuối cùng, bằng tình yêu thương và sự chân thành của những người đồng đội cùng thời, cái kết ngọt cũng đã đến khi đứa con nuôi tìm được cội nguồn, Diễm Lệ vượt qua được tình cảm căm hận để cho con mình nhận cha để cuối cùng của họ không phải là hận thù…

Nhà hát Kịch Việt Nam đưa vở Bão tố Trường Sơn sang Lào, Thái Lan - Ảnh 2.
Ê kip vở diễn Bão tố Trường Sơn tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội tối 4/12

 

"Bão tố Trường Sơn" là một trong những tác phẩm viết về đề tài chiến tranh của cố nhạc sĩ, nhà viết kịch tài hoa Trịnh Minh Phương và NSND Anh Tú dàn dựng rất được công chúng yêu thích. Vở kịch đã đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018. Nhiều cá nhân đoạt huy chương vàng huy chương bạc trong lần hội diễn này. 

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×