Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng lại “Nghêu Sò Ốc Hến”

28/09/2018 | 15:30

Nhà hát Kịch Việt Nam vừa tổng duyệt và chuẩn bị ra mắt vở kịch “Nghêu Sò Ốc Hến”.

“Nghêu Sò Ốc Hến”- vở kịch dân gian nổi tiếng Việt Nam và đã được dàn dựng với nhiều hình thức khác nhau như Chèo, Cải lương, Kịch… và cũng là vở diễn được Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng với nhiều bản dựng khác nhau. Đặc biệt là bản dựng năm 2006 do Đạo diễn – NSƯT Tú Mai dàn dựng đã tham gia Festival Kịch nói tại Séc (năm 2006); Festival Kịch tại Hàn Quốc (năm 2007) và giành được nhiều giải thưởng quan trọng.

Năm 2018, tác phẩm dân gian nổi tiếng này được Đạo diễn – NSƯT Lâm Tùng làm mới với nhiều sáng tạo. Chủ đề của vở vẫn là sự phê phán thói hư tật xấu của tầng lớp thống trị nhưng cũng là tấm gương phản chiếu xã hội.

Nghêu Sò Ốc Hến được dàn dựng với phiên bản mới

“Nghêu Sò Ốc Hến”  kể về bốn nhân vật Nghêu – Sò - Ốc – Hến. Trộm Ốc nhờ thầy bói Nghêu gieo quẻ chỉ hướng vào ăn trộm nhà Trùm Sò. Ốc đem của trộm được bán cho Thị Hến, một gái góa trẻ đẹp. Lý trưởng và Trùm Sò đến lục soát bắt được tang vật, liền giải Thị Hến lên trình quan huyện. Khi đến công đường, Thị Hến đã làm cho quan Huyện và thầy Đề mê mệt vì nhan sắc của mình. Kết quả là Trùm Sò mất tiền, thầy Lý bị đòn, Thị Hến được tha bổng. Kết thúc vở là cảnh cả quan huyện, thầy Đề, thầy Lý vì mê mẩn Thị Hến chạm mặt nhau và bị các bà vợ đánh ghen tại nhà Thị Hến.

Vở diễn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Nhà hát: Phú Đôn, Nam Mỹ, Khánh Linh, Dũng Nam, Mai Nguyên, Hồ Liên…/.

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×