Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Chèo Việt Nam tổng duyệt vở “Rồng phượng”

09/08/2018 | 15:01

Nhà hát Chèo Việt Nam vừa tổng duyệt vở diễn “Rồng phượng” của tác giả Lê Duy Hạnh do nhà viết chèo Trần Đình Văn chuyển thể kịch bản. NSND Nguyễn Quang Vinh – Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn tham gia buổi biểu diễn tổng duyệt.

Hình ảnh trong vở diễn. Ảnh: Gia Linh

Đây là kịch mục thứ 2 của Nhà hát được dàn dựng trong năm 2018 theo đặt hàng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Vở diễn có sự tham gia dàn dựng đạo diễn Nguyễn Thị Bích Ngoan, trợ lý đạo diễn Vũ Quang Dũng, sáng tác và chỉ huy dàn nhạc, nhạc sĩ Đào Tuấn Hải, cùng các diễn viên và nhạc công Đoàn Nghệ thuật 1 Nhà hát Chèo Việt Nam.

Hình ảnh trong vở diễn. Ảnh: Gia Linh

“Rồng phượng” là câu chuyện kể về mối thù truyền kiếp của ba thế hệ của hai làng nghề thêu truyền thống. Chỉ vì hai chiếc áo thêu rồng, phương đã tạo nên mối thù truyền kiếp của làng nghề phía Đông và phía Tây. Số phận nghiệt ngã khiến Nam và Phượng ở làng Đồng và làng Tây yêu nhau nhưng không đến được với nhau. Bi kịch tiếp tục xảy đến khi đến đời con cái họ lại gặp gỡ và yêu thương. Mối thù truyền kiếp giữa hai làng nghề liệu có được hóa giải?

Nhà viết kịch Lê Duy Hạnh và chuyển thể kịch bản Trần Đình Văn đã đưa đến cho công chúng câu chuyện sâu sắc về tình yêu, lòng vị tha hóa giải mọi hận thù.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×