Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trao gửi tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng

02/11/2015 | 14:59

Ngày 30.10, tại nhà riêng của nguyên Tổng Bí Thư Đỗ Mười đã diễn ra Lễ trao gửi, tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và chứng kiến.

Đại diện gia đình nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười cho biết, số tài liệu, hiện vật được chuyển giao cho hai Bảo tàng lên đến hơn 30.000 tài liệu, hiện vật bao gồm sách, ảnh, tranh, tư trang… có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học. Đây là những di sản văn hóa-di vật được nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười sử dụng trong quá trình công tác, làm việc trên cương vị lãnh đạo của Đảng và Chính phủ.
 
 

Nguyên TBT Đỗ Mười trao gửi hiện vật cho hai Bảo tàng

Số tài liệu, hiện vật được chuyển giao cho Bảo tàng Hồ Chí Minh gồm có: 141 thùng sách có số, 53 thùng sách chưa kiểm kê, 143 tranh, 51 hiện vật, 7 thùng tôn và 18 giá sắt đựng tài liệu. Các hiện vật được chuyển giao Bảo tàng Hà Nội gồm một số bộ quần áo, trong đó có bộ vest đũi là trang phục đã được nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từng sử dụng trong các kỳ Đại hội Đảng và nhiều lần tiếp khách quốc tế.

Trân trọng trước sự tin tưởng, gửi gắm của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười cùng gia đình, đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Hà Nội đã gửi lời cảm ơn và cam kết sẽ giữ gìn, bảo quản, khai thác và giới thiệu tới đông đảo công chúng trong nước và bạn bè quốc tế những hiện vật, tài liệu đặc biệt giá trị này.


 
Phát biểu tại Lễ trao tặng, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho rằng, những hiện vật, tài liệu mà Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng như Bảo tàng Hà Nội được tiếp nhận hôm nay là khối tài liệu vô giá, hàm chứa nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và đặc biệt có ý nghĩa trong giáo dục truyền thống cho các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Thứ trưởng lưu ý, sau khi tiếp nhận hiện vật, tài liệu, hai Bảo tàng cần khẩn trương triển khai công tác chọn lọc, bảo quản, giữ gìn cũng như đưa ra trưng bày, giới thiệu tới nhân dân nhằm khai thác, phát huy giá trị, hiệu quả của từng tài liệu, hiện vật.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cảm ơn và chúc sức khỏe đồng chí Đỗ Mười

Thứ trưởng đã gửi cảm ơn và chúc sức khỏe nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, đồng thời bày tỏ mong muốn đồng chí tiếp tục có những ý kiến đóng góp quý báu, tâm huyết cho Đảng, Nhà nước Việt Nam, đặc biệt khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang chuẩn bị diễn ra.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×