Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao đào tạo bóng đá trẻ, phong trào

04/11/2016 | 08:52

Chiều 3/11, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thăm Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.


Thay mặt Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Trần Quốc Tuấn đã bày tỏ niềm vinh hạnh và nhiệt liệt chào mừng Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới thăm Liên đoàn và các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Được biết, trong nhiều năm qua, Nguyên Chủ tịch nước luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt với bóng đá Việt Nam, nhất là với các cầu thủ trẻ.


Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới thăm Liên đoàn Bóng đá Việt Nam


Báo cáo với Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, ông Trần Quốc Tuấn cho biết, những năm qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Tổng cục Thể dục Thể thao, bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá trẻ và các Đội tuyển bóng đá quốc gia đã có những bước phát triển tích cực. Bóng đá Việt Nam bước đầu giành được một số thành tích trên đấu trường quốc tế.

Trong năm 2016, Đội tuyển U19 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK U20 thế giới năm 2017. Đội tuyển Futsal quốc gia cũng thể hiện sự tiến bộ vượt bậc với thành tích lọt vào vòng 1/8 trong lần đầu tiên tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2016 tại Colombia.


Nguyên Chủ tịch nước căn dặn các huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá Việt Nam

Đội tuyển U16 quốc gia giành quyền vào tứ kết VCK châu Á. Các đội tuyển nữ quốc gia cũng duy trì được vị trí hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và đang tiếp tục phấn đấu cải thiện thành tích tại đấu trường châu lục.

“Một lần nữa các cầu thủ, đội ngũ Huấn luyện viên và cán bộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin hứa với Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ quyết tâm đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để đưa bóng đá Việt Nam phát triển đạt được những thành tích mới, đáp ứng kỳ vọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người hâm mộ” – ông Trần Quốc Tuấn khẳng định.


Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Trần Quốc Tuấn báo cáo với Nguyên Chủ tịch nước kết quả đạt được thời gian qua

Đánh giá cao việc chú ý đào tạo bóng đá trẻ và hoạt động phong trào, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhấn mạnh, đây là việc rất đáng mừng. Các hoạt động phong trào gần như diễn ra trong cả nước, nhiều địa phương, đơn vị tổ chức bóng đá trẻ và một số giải đấu khá tốt. Đặc biệt đội tuyển U19 năm nay đã lập được kỳ tích.

Về đội tuyển bóng đá nam quốc gia, Nguyên Chủ tịch nước đánh giá đã có những sắc thái mới đặc biệt từ khi đội tuyển có huấn luyện viên mới là ông Nguyễn Hữu Thắng. Qua các buổi thi đấu của đội tuyển cho thấy đội bóng đã có những dấu ấn của huấn luyện viên. Ngoài ra, một điều đáng mừng là các đội tuyển bóng đá của Việt Nam hiện nay đều do các huấn luyện viên trong nước dẫn dắt.


Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam báo cáo với Nguyên Chủ tịch nước

Về hướng đi lâu dài, Nguyên Chủ tịch nước căn dặn Liên đoàn Bóng đá cần có những bước đi vững chắc. Một mặt, Liên đoàn Bóng đá, các huấn luyện viên cần nỗ lực phấn đấu về chuyên môn, lãnh đạo, đào tạo để đội ngũ cầu thủ trẻ có những bước tiến mới. Cần phải quan tâm và có những đầu tư cần thiết, bài bản và lâu dài, tạo điều kiện cho bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ và vững chắc.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng cho rằng, các đơn vị có thể vận động các nhà tài trợ chung cho những chương trình bóng đá của mình, tìm bằng nhiều cách để đưa bóng đá của Việt Nam tiến lên. Ngoài ra, bóng đá chuyên nghiệp, bóng đá trẻ… cần lưu ý thêm việc vẫn còn có một số điểm yếu về tâm lý. Do vậy, các huấn luyện viên cần chăm sóc về mặt tinh thần nhiều hơn nữa cho các cầu thủ.


Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng chụp ảnh lưu niệm với các vận động viên.

Tại chuyến thăm Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đề nghị giới truyền thông quan tâm tuyên truyền cho bóng đá thật đúng mức và trên tinh thần xây dựng, tất cả vì sự nghiệp phát triển nền bóng đá nước nhà.

Kết thúc chuyến thăm, Nguyên Chủ tịch nước chúc các vận động viên, huấn luyện viên dồi dào sức khỏe, đem hết nhiệt huyết của mình để tập luyên, thi đấu, phục vụ đồng bào, nhân dân cả nước và hy vọng các đội tuyển bóng đá Việt nam sẽ có những bước trưởng thành mới./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×