Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngô Thanh Vân đảm nhận vị trí giám khảo Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2018

15/10/2018 | 15:50

Cục Điện ảnh vừa công bố thành phần Ban Giám khảo của Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội 2018. Trong đó, đáng chú ý, diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân là đại diện Việt Nam duy nhất có mặt trong hội đồng giám khảo hạng mục Phim truyện của Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội năm nay.

Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 4 diễn ra vào năm 2016. Nguồn: dantri.com.vn

Ngô Thanh Vân ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trong nước và quốc tế, nổi bật như “Biệt đội ưng biển”(2009), “Ngọa hổ tàng long 2” (2016). Cô cũng là một trong những nhà sản xuất tài năng của điện ảnh Việt với thành công của bộ phim “Ngày nảy ngày nay” (2015) hay trong vai trò đạo diễn với “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”. Gần đây nhất, bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” do Ngô Thanh Vân sản xuất đã vinh dự trở thành đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển giải Oscar lần thứ 91 hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Cùng với Ngô Thanh Vân, hội đồng giám khảo hạng mục Phim truyện còn bao gồm 4 vị giám khảo khác gồm: Đạo diễn Oguri Kohei (Nhật Bản), nhà thiết kế mỹ thuật Allan Starski (Ba Lan), đạo diễn Shahram Mokri (Iran) và nhà sản xuất phim Lee Dong Ha (Hàn Quốc). Với việc trở thành một trong những giám khảo LHP Quốc tế Hà Nội 2018, Ngô Thanh Vân chính thức là người trẻ tuổi nhất Việt Nam đảm nhận trọng trách này. 

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ được tổ chức từ ngày 27 - 31/10/2018 tại Hà Nội./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×