Thể thao

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngô Sơn Đỉnh giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại Olympic trẻ 2018

08/10/2018 | 12:16

Đô cử Ngô Sơn Đỉnh đã mang về tấm HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic trẻ 2018.

Ở trận chung kết môn Cử tạ hạng cân 56kg nam diễn ra vào sáng nay (08/10), VĐV trẻ Ngô Sơn Đỉnh đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN.

Trong phần thi chung kết, dù phải đối mặt với 5 đối thủ mạnh đến từ các quốc gia khác, nhưng đô cử sinh năm 2001 vẫn dễ dàng hoàn thành xuất sắc cả 6 lần nâng tạ để chinh phục được tấm HCV đầu tiên.

Khởi đầu dễ dàng ở mức tạ 108kg, Sơn Đỉnh tiếp tục chinh phục hai lần cử giật tiếp theo với mỗi lần nâng tăng thêm 3kg và dẫn đầu phần thi cử giật với tổng thành tích 114kg, bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp người Thái Lan 5kg.

Bước sang phần thi cử đẩy, Sơn Đỉnh khởi đầu với mức tạ 138kg và nâng mức tạ ở các lần tiếp theo lên lần lượt 148kg , 154kg. Ở phần thi này, VĐV Natthawat người Thái Lan liên tục bám đuổi và nâng mức tạ, gây sức ép cho Sơn Đỉnh. Tuy nhiên, VĐV này không thực hiện thành công ở hai lượt cuối, trong khi Sơn Đỉnh hoàn thành được mức tạ 148 kg.

Kết quả chung cuộc, Ngô Sơn Đỉnh giành chiến thắng với tổng cử 262kg, bỏ xa đối thủ người Thái Lan 23kg. Trước đó, nữ đô cử trẻ Nguyễn Thị Thu Trang đã mang về tấm HCB đầu tiên cho Đoàn TTVN ở hạng cân 44kg nữ.

Bạch Dương (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×