Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện các chỉ tiêu, biển mẫu thống kê

06/03/2012 | 01:10

(VP) - Nhằm đảm bảo tiến độ xây dựng Hệ thống chỉ tiêu thống kê của Ngành, Bộ VHTTDL đã có văn bản yêu cầu Tổng cục, Cục, Vụ và các đơn vị thuộc Bộ nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các chỉ tiêu, biểu mẫu thông kê từ cơ sở nhằm phản ánh các nội dung quản lý nhà nước đã được phân công của đơn vị mình.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc xây dựng, ban hành đầy đủ Hệ thống chỉ tiêu thống kê của Bộ trên bốn lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch tại Hội nghị triển khai công tác năm 2012, Vụ Kế hoạch, Tài chính đã triển khai công tác rà soát, tập hợp các chỉ tiêu thống kê cơ bản của Bộ từ trước đến nay.  

Để xây dựng Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đảm bảo tính khả thi, thống nhất và phản ánh đầy đủ các hoạt động quản lý của ngành trên bốn lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch, Vụ Kế hoạch, Tài chính (Bộ VHTTDL) đề nghị các đơn vị căn cứ tình hình thực tế và chức năng, nhiệm vụ quản lý chuyên ngành được giao tiến hành rà soát, nghiên cứu, đề xuất dự thảo các chỉ tiêu thống kê và xây dựng biểu mẫu thống kê từ cơ sở nhằm phản ánh các nội dung quản lý nhà nước đã được phân công của đơn vị mình.  

Dự thảo các chỉ tiêu và biểu mẫu thống kê phải đảm bảo các yêu cầu cơ bản như: Các đơn vị dự thảo các chỉ tiêu thống kê phản ánh lĩnh vực quản lý của đơn vị mình theo biểu mẫu đính kèm. Các chỉ tiêu đề xuất đưa vào Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành phải đảm bảo tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và các địa phương, cơ sở.  

Các chỉ tiêu thống kê và biểu mẫu báo cáo phải phù hợp với Luật thống kê ban hành ngày 26/6/2003; phù hợp với Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia mới ban hành kèm theo Quyết định số 43/2010/QĐ-TTg ngày 02/6/2010 và các chỉ tiêu, biểu mẫu đã được các đơn vị rà soát, sửa đổi chế độ báo cáo thống kê áp dụng đối với Bộ, ngành tại Quyết định số 111/2008/QĐ-TTg ngày 15/8/2008 của Thủ tướng Chính phủ.  

Mỗi chỉ tiêu cần nêu rõ tên chỉ tiêu; xây dựng hệ thống khái niệm, phương pháp tính cũng như mục đích, ý nghĩa; phân tổ chủ yếu; nguồn số liệu; kỳ công bố và phân công rõ đơn vị, bộ phận chịu trách nhiệm; đơn vị, bộ phận phối hợp thu thập, tổng hợp chỉ tiêu nhằm đồng bộ hệ thống chỉ tiêu của đơn vị, thống nhất nội dung cũng như cách thức thu thập, phương pháp tính để ngày càng nâng cao chất lượng số liệu thống kê.  

Trên cơ sở các nội dung liên quan của từng chỉ tiêu, đơn vị nghiên cứu xây dựng biểu mẫu thu thập số liệu báo cáo thống kê của đơn vị.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×