Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW trong việc tổ chức Kỷ niệm 65 năm Quốc Khánh Nước CHXHCN Việt Nam

31/08/2010 | 16:17

(VP)- Ngày 23/8/2010, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Công văn số 347-CV/TW gửi các tỉnh ủy, thành ủy; các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc TW; các đảng ủy cơ đơn vị sự nghiệp Trung ương và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng về việc thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị.

Để phát huy thành tựu đạt được trong công tác kỷ niệm ngày lễ lớn thời gian qua và góp phần làm cho các hoạt động này thêm sâu sắc, thiết thực, không hình thức phô trương, lãng phí, ngày 22/7/2010 Bộ Chính trị ra Chỉ thị số 45-CT/TW “Về đổi mới nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao” với tinh thần gọn nhẹ, giảm tần suất, quy mô tổ chức.

Tuy nhiên, việc tổ chức kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày thành lập ngành, ngày giải phóng tỉnh đón nhận phần thưởng của Đảng và Nhà nước thời gian qua ở một số ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương đã diễn ra với quy mô lớn, gây nên những băn khoăn, không đồng tình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc thực hiện chưa nghiêm Chỉ thị số 45-CT/TW.

Để Chị thị số 45-CT/TW được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, Ban Bí thư yêu cầu:

Cấp ủy các cấp thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 45-CT/TW khi tổ chức các hoạt động kỷ niệm với tinh thần giảm tần suất quy mô, cấp độ tổ chức, thiết thực, tránh phô trương, hình thức, lãng phí.

Giao Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan nắm tình hình và thường xuyên báo cáo Ban Bí thư về việc thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW.

HCTC

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×