Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghị định quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình

26/11/2013 | 09:12

(VP) – Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo Nghị định, tại mục 2, chương II sẽ phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với một trong những hành vi: Tàng trữ, vận chuyển hoặc chiếm đoạt chất ma tuý trái phép; tàng trữ, vận chuyển, mua bán hoặc chiếm đoạt tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma tuý; sản xuất, mua, bán những dụng cụ sử dụng chất ma tuý trái quy định của pháp luật. Hành vi trồng các loại cây thuốc phiện, cây cần sa và các loại cây khác có chứa chất ma túy sẽ bị xử phạt từ 2-5 triệu đồng.

Cũng theo Nghị định, người chủ hoặc người có trách nhiệm quản lý nhà hàng, cơ sở cho thuê lưu trú, câu lạc bộ, các phương tiện giao thông và các nơi khác để cho người khác lợi dụng sử dụng chất ma tuý trong khu vực, phương tiện mình quản lý sẽ phạt tiền từ 5-10 triệu đồng. Số tiền phạt này cũng được áp dụng với hành vi môi giới, giúp đỡ, tạo điều kiện hoặc bằng các hình thức khác giúp cho người khác sử dụng trái phép chất ma tuý; chuyển chất ma tuý, chất hướng thần hoặc các chất ma tuý khác cho người không được phép cất giữ, sử dụng.

Số tiền phạt từ 20-40 triệu đồng sẽ được áp dụng đối với hành vi cung cấp trái pháp luật địa điểm, phương tiện cho người khác sử dụng trái phép chất ma tuý; vi phạm các quy định về xuất khẩu, nhập khẩu, tạm nhập, tái xuất, quá cảnh các chất có chứa chất ma tuý, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và tiền chất ma túy; vi phạm các quy định về nghiên cứu, giám định, sản xuất, bảo quản, giao nhận, tàng trữ, vận chuyển, phân phối, mua bán, sử dụng, trao đổi chất ma tuý, tiền chất ma túy; vi phạm các quy định về quản lý, kiểm soát, lưu giữ chất ma túy, tiền chất tại các khu vực cửa khẩu, biên giới, trên biển.

Tại mục 4, chương II
sẽ phạt tiền từ 1-1,5 triệu đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên trong gia đình. Phạt tiền từ 1,5-2 triệu đồng đối với một trong những hành vi: sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng gây thương tích cho các thành viên trong gia đình; Hành vi hành hạ, ngược đãi thành viên trong gia đình sẽ bị phạt tiền từ 1,5-2 triệu đồng; phạt tiền từ 500.000đ-1 triệu đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm; phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với nhân viên y tế, nhân viên tư vấn trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình có các hành vi sau: tiết lộ thông tin cá nhân của nạn nhân bạo lực gia đình mà không được sự đồng ý của nạn nhân hoặc người giám hộ làm ảnh hưởng tới danh dự, nhân phẩm, uy tín của nạn nhân hoặc cố ý tiết lộ, tạo điều kiện cho người có hành vi bạo lực biết nơi tạm lánh của nạn nhân. Vi phạm quy định về đăng ký hoạt động đối với cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình sẽ bị phạt tiền từ 3-10 triệu đồng…

Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/12/2013.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×