Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ sĩ Nhật Bản – Việt Nam cùng biểu diễn nhạc cổ điển và múa đương đại

28/05/2018 | 07:30

Chương trình biểu diễn nhạc cổ điển và múa đương đại “Bản giao hưởng mùa hè” sẽ diễn lúc 20h trong hai ngày 5-6/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình muốn gửi gắm đến mỗi khán giả rằng cuộc sống luôn có những khoảnh khắc khác biệt, sự trăn trở với nỗ lực sinh tồn và khát vọng vươn lên là sự tiếp nối của một quá trình không ngừng nghỉ. Đầy, vơi như những bong bóng tan đi trong cuộc sống, đòi hỏi ta vận động và tạo nên nhịp điệu căng tràn sức sống cũng như khát vọng và nấc thang thăng hoa trong cuộc đời.

Ảnh minh họa/VNOB

 

Bản giao hưởng mùa hè do NSƯT Trần Ly Ly chỉ đạo nghệ thuật và được chia làm hai phần. Phần Hòa nhạc cổ điển có chỉ huy dàn nhạc: Kotaro Kimura (Nhật); Piano: Mika Kawasaki (Nhật); Contrebasse:Ryohei Morita (Nhật). Dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng thuộc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam cùng dàn hợp xướng Nhật sẽ biểu diễn. Các tác phẩm được thể hiện tại phần này gồm: Bản Overture “Những người thuộc hạ của Promatheus” của L.Beethoven, Fantasy cung Đô thứ Op.80 cho piano, hợp xướng và dàn nhạc của L.Beethoven…
Còn phần hai của chương trình sẽ là biểu diễn múa đương đại “khoảnh khắc”, Nhạc: Handel, Ben Frost, Arvo Part; vũ đạo: Nguyễn Ngọc Anh, Tạ Thuỳ Chi. Các vũ công của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam sẽ biểu diễn.

Hà Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×