Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Áo Robert Lehrbaumer biểu diễn tại Việt Nam

08/11/2018 | 18:27

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Áo Robert Lehrbaumer sẽ trình diễn tại hai buổi hòa nhạc cổ điển mang tên "Music from Vienna and about Vienna" ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Sự kiện này do Đại sứ quán Áo tại Hà Nội phối hợp Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Nhạc viện TP Hồ Chí Minh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm nước Cộng hòa Áo .

Robert Lehrbaumer sẽ trình diễn các sáng tác của Wolfgang Amadeus Mozart, Franz Schubert, Gottfried von Einem và Robert Schumann vào 20 giờ ngày 13/11, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (Hà Nội) và 20 giờ ngày 15/11, tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh.

Sinh ra ở thủ đô Vienna, cái nôi của âm nhạc cổ điển châu Âu, Robert Lehrbaumer bắt đầu học dương cầm từ năm 6 tuổi. Lên 9 tuổi, ông đã được biết đến là một nghệ sĩ nhí tài năng với những màn biểu diễn đi vào lòng người. Ông xuất hiện với tư cách là nghệ sĩ dương cầm và biểu diễn ở các nước: Áo, Đức và Thụy Sĩ. Đặc biệt, tại các buổi diễn quốc tế, ông được các thính giả đánh giá là một nghệ sĩ đa tài, khi vừa có thể đảm nhiểm với vai trò là chỉ huy dàn nhạc, vừa chơi dương cầm hoặc đánh đàn ống. Ông đã từng biểu diễn tại các nhà hát, phòng hòa nhạc danh tiếng, như: Musikverein (Áo), Konzerthaus (Đức), Carnegie-Hall (Mỹ) và Suntory Hall (Tokyo, Nhật Bản).

Từ 8 đến 13 tuổi, ông là thành viên của Dàn hợp xướng nam Mozart ở Vienna. Hai năm sau, ông theo học tại Trường đại học Âm nhạc và Nghệ thuật sân khấu Vienna.

Trong suốt quãng đời sự nghiệp, ông đã nhận được giải thưởng trong nhiều cuộc thi, như: Cuộc thi âm nhạc quốc tế Geneva 1985, Học bổng Bosendorfer…

Đến năm 25 tuổi, Robert Lehrbaumer được vinh dự biểu diễn buổi hòa nhạc vô cùng nổi tiếng “Master-Interpreters” tại Vienna Konzerthaus cùng một số nghệ sĩ tên tuổi khác như: Abbado, Sinopoli, Previn…

Sau này, Robert Lehrbaumer đã thu âm cho đài phát thanh và trạm truyền hình... và tham gia giảng dạy các khóa thạc sĩ quốc tế và tổ chức lớp học thạc sĩ tại các trường đại học ở châu Âu, Mỹ, Mexico và châu Á. Ông cũng được ban tổ chức các cuộc thi quốc tế mời làm thành viên và chủ tịch giám khảo thi.

 

Hiền Lê (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×