Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ sĩ Cello gạo cội Tsutsumi Tsuyoshi biểu diễn tại Việt Nam

25/10/2017 | 15:47

Nghệ sĩ Cello gạo cội của Nhật Bản Tsutsumi Tsuyoshi sẽ biểu diễn tại Việt Nam trong chương trình Hòa nhạc đặt vé trước số 105 tối 29/11/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức với sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji, Độc tấu cello Tsutsumi Tsuyoshi cùng các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: hanoioperahouse.org.vn

Hòa nhạc đặt vé trước số 105 gồm hai phần: A. Dvorak - Bản concerto cung Đô thứ, op.104 cho cello và A. Dvorak - Bản giao hưởng số 9 “From the New World”, op.95

Điểm nhấn đặc biệt của đêm nhạc chính là sự tham gia của nghệ sĩ cello lừng danh Tsuyoshi Tsutsumi. Tsuyoshi Tsutsumi là một trong những nhạc công xuất sắc nhất thời đại của ông và là một trong những người thầy rất được kính trọng trong lĩnh vực biểu diễn cello. Từ khi lên sân khấu vào năm 12 tuổi với dàn nhạc giao hưởng Tokyo Philharmonic và trở thành người thắng cuộc trong cuộc thi biểu diễn cello quốc tế Casals tại Budapest, Tsutsumi đã biểu diễn với nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng trên thế giới như Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Pháp, dàn nhạc giao hưởng Berlin Radio, Concergebouw, Rotterdam, Munich, Warsaw Philharmonic và dàn nhạc giao hưởng Chicago, Indianapolis và Vancouver. Ấn tượng nhất là màn biểu diễn được truyền hình toàn thế giới tại Liên Hợp Quốc cùng Dàn nhạc giao hưởng Toho Gakuen với sự chỉ huy của nhạc trưởng Seiji Ozawa.

Tsuyoshi Tsutsumi đã được trao tặng Huy chương danh dự cao nhất của Nhật Bản với dải ruy băng tím (cho những cống hiến vì nghệ thuật) và giải thưởng Nhà Văn hóa năm 2013./.

GL 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×