Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ An: Tọa đàm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch

15/10/2018 | 11:00

Vừa qua, Sở Du lịch Nghệ An đã tổ chức Tọa đàm bàn giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: nld.com.vn

Buổi tọa đàm có sự tham gia của đại diện các cơ sở đào tạo, đơn vị lữ hành, lưu trú, các khu, điểm du lịch đã được công nhận. Tại đây, các đại biểu đã cùng thảo luận về những ưu, khuyết điểm nguồn nhân lực du lịch tỉnh nhà cũng như bàn các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Số liệu thống kê của Sở Du lịch cho biết, tính đến tháng 8/2018, nhân lực làm việc trong ngành du lịch của tỉnh khoảng gần 15.000 người. Trên địa bàn tỉnh hiện có 7 cơ sở đào tạo du lịch. Hàng năm, khoảng 65-70% sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường làm việc tại các khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành tại Nghệ An, Hà Tĩnh, khoảng 25-30% làm việc tại các tỉnh khác. Trong 9 tháng năm 2018, toàn tỉnh đã đón hơn 5,3 triệu lượt khách; các đơn vị lữ hành khai thác và phục vụ 67.650 lượt người.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế về dịch vụ du lịch, năng lực cạnh tranh, thời gian lưu trú và việc khai thác các khu, điểm du lịch.

Trong thời gian tới, để khắc phục những hạn chế nói trên, Sở Du lịch Nghệ An đề nghị các cơ sở đào tạo quan tâm đổi mới chương trình dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, mời các chuyên gia có kinh nghiệm tham gia giảng dạy, hướng tới đào tạo theo nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp… Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip trong nước và quốc tế. Đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên và lưu trú du lịch nhằm thực hiện đúng mục tiêu, lộ trình đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Được biết, theo định hướng đến năm 2020, tỉnh Nghệ An cần 16.000 - 17.000 lao động cho ngành du lịch, trong đó có 12.000 - 15.000 lao động đã qua đào tạo./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×