Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ An: Nhiều hoạt động quảng bá điểm đến du lịch

11/07/2018 | 09:06

Nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu du lịch Nghệ An trên thị trường trong nước, quốc tế và thu hút du khách, tỉnh Nghệ An đang thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến điểm đến du lịch.

Bãi biển Cửa Lò thu hút du khách. Nguồn: Báo Nghệ An

Theo đó, hàng năm Nghệ An phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tham gia từ 3 - 5 hội nghị xúc tiến, hội chợ du lịch tại thị trường quốc tế truyền thống như: Thái Lan, Lào, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia…; cung cấp thông tin, ấn phẩm tại các thị trường mới, thị trường tiềm năng như Pháp, Đức, Anh, Nga, Mỹ, Canada, Ấn Độ…; tổ chức mời và đón một số đoàn Famtrip nước ngoài đến khảo sát, viết bài về du lịch Nghệ An.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tuyên truyền rộng rãi và ấn tượng các hình ảnh, nét đặc trưng về thiên nhiên, con người và văn hóa Nghệ An thông qua các sản phẩm du lịch cụ thể; thiết kế, in mới tập gấp, bản đồ tuyến điểm, sách cẩm nang, đĩa phim du lịch… bằng nhiều ngôn ngữ; nâng cấp các biển quảng cáo tấm lớn; mở các quầy thông tin du lịch tại cửa khẩu Nậm Cắn, Thanh Thủy, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng tiếp cận thông tin du lịch; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động quảng bá hình ảnh, thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp…

Ngoài ra, Sở Du lịch Nghệ An còn phối hợp với Tổng cục Du lịch, các trường đào tạo du lịch, các chuyên gia về du lịch tổ chức các lớp tập huấn đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực xúc tiến du lịch và ngoại ngữ cho đội ngũ làm công tác xúc tiến du lịch.

Thống kê từ Sở Du lịch Nghệ An cho thấy, 6 tháng đầu năm 2018 ước tính toàn tỉnh đã đón trên 3,5 triệu lượt du khách, trong đó có gần 70.800 lượt khách quốc tế, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017.

Tỉnh đang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, lượng khách du lịch lưu trú đạt 5 - 5,5 triệu lượt người, doanh thu du lịch tăng bình quân 17 - 18%/năm, GDP du lịch chiếm 4,5 - 5% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, thu hút và tạo việc làm cho trên 45.000 lao động./.

Thanh Thủy (t/h)

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×