Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nghệ An: Nhân rộng các sản phẩm du lịch cộng đồng

24/07/2018 | 14:51

Với những kết quả tích cực đã đạt được, ngành du lịch tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục khảo sát, đánh giá để đề xuất kế hoạch nhân rộng các sản phẩm du lịch cộng đồng trong thời gian tới.

Ảnh minh họa. Nguồn: cand.com.vn

Theo đó, mô hình du lịch cộng đồng sẽ tiếp tục được triển khai và nhân rộng tại 5 huyện: Con Cuông, Quỳ Châu, Tân Kỳ, Tương Dương, Quế Phong và mở thêm các điểm đến ở hai huyện Quỳ Hợp, Kỳ Sơn.

Con Cuông được xem là huyện đi đầu trong phát triển mô hình du lịch cộng đồng. Tại đây có một số bản xây dựng mô hình này gồm: Bản Nưa (xã Yên Khê), bản Khe Rạn (xã Bồng Khê), bản Xiềng (xã Môn Sơn) và bản Nà Pha (xã Yên Khê). Thời gian qua, du lịch cộng đồng Con Cuông phát triển mạnh, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tại Con Cuông ước đạt 25,8 tỷ đồng.

Tại các điểm đến khác được chú trọng đầu tư xây dựng, tổ chức hoạt động theo hình thức homestay. Đồng thời, các địa phương chủ động kết nối với đơn vị lữ hành, nhờ đó lượng khách các điểm du lịch cộng đồng ngày càng tăng, đặc biệt là khách quốc tế.

Có thể nói, mô hình du lịch cộng đồng đã góp phần phát huy thế mạnh địa phương, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân. Đây cũng là cách phát triển du lịch văn hóa theo hướng bền vững, góp phần tích cực bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc ở miền Tây xứ Nghệ./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×