Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày Việt Nam tại Ucraina năm 2018

25/06/2018 | 10:01

Ngày Việt Nam tại Ucraina năm 2018 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Ucraina tại Việt Nam và Ủy ban Hành chính tỉnh Lvov, Hội đồng nhân dân tỉnh Lvov, Hội Hữu nghị Ucraina-Việt Nam tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện này diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; triển lãm ảnh giới thiệu Việt Nam, Hội thảo du lịch Việt Nam và Hội chợ hàng Việt Nam.

Ngày 21 tháng 6 năm 2018 tại Quảng trường Tòa thị chính thành phố Lvov, Ucraina đã diễn ra lễ khai mạc chính thức sự kiện trên với sự tham dự của Ngài Oleg Siniutka – Tỉnh trưởng tinh Lvov, Ngài Andrey Maskalenko – Phó thị trưởng thành phố Lvov và Đại sứ Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Anh Tuấn. Phát biểu khai mạc Ngày Việt Nam tại Ucraina năm 2018, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn khẳng định chính sách đối ngoại của Việt Nam với Ucraina luôn hướng đến quan hệ đối ngoại hữu nghị và hợp tác truyền thống. Tham dự và phát biểu chào mừng sự kiện, Ngày Oleg Siniutka – Tỉnh trưởng tỉnh Lvov coi Ngày Việt Nam tại Ucraina lần này là bước tiếp nối quan trọng cho quan hệ Việt Nam-Ucraina, là cơ hội hiếm có cho khán giả khu vực phía Tây Ucraina tiếp cận các nền văn hóa Việt Nam. Đặc biệt hơn, Lvov là thành phố nằm ở khu vực giáp các nước châu Âu và là thành phố du lịch nên chương trình Ngày Việt Nam với việc tổ chức tại không gian ngoài trời còn giới thiệu được nền văn hóa Việt Nam với du khách nhiều quốc gia đang du lịch tại Ucraina.

 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm các tiết mục nhạc do nhóm nhạc công nhạc cụ truyền thống thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam trình diễn, Cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina tham gia biểu diễn và đoàn nghệ thuật Lvov đã biểu diễn các tiết mục múa, nhạc truyền thống của Ucraina nhằm chào mừng Ngày Việt Nam tại Ucraina.

 

Ngoài biểu diễn chính thức trong khuôn khổ Ngày Việt Nam tại Quảng trường Tòa Thị chính tỉnh Lvov, đoàn nghệ sỹ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tham gia trình diễn các chương trình giao lưu với Cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina. Đặc biệt, tại thành phố Lvov diễn ra Đêm Văn hóa châu Á. Đại sứ Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Anh Tuấn là khách mời danh dự và phát biểu tại sự kiện này, đồng thời đoàn nghệ sỹ Việt  Nam tham gia trình diễn tại Lễ khai mạc cùng với đoàn nghệ thuật Ucraina.

Triển lãm ảnh giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam được trưng bày tại Quảng trường Tòa Thị chính tỉnh Lvov, dọc khu phố đi bộ tại trung tâm thành phố dành cho khách du lịch. Không gian triển lãm đã giới thiệu đến không chỉ khán giả Ucraina mà cả du khách quốc tế về vẻ đẹp, danh lam thắng cảnh Việt Nam.

Tại chương trình Ngày Việt Nam, các gian hàng giới thiệu sản phẩm thủ công Việt Nam, các nông sản như chè, cafe, các món ăn truyền thống Việt Nam đã thu hút nhiều khán giả tham dự. Khán giả và du khách có cơ hội thưởng thức chè, cafe, nem rán, bánh.... của Việt Nam. 

Hội thảo du lịch Việt Nam một lần nữa giới thiệu đến các doanh nghiệp lữ hành, du lịch và nhiều du khách Ucraina về các tiềm năng du lịch Việt Nam, đặc biệt du lịch biển và du lịch nghĩ dưỡng.

Tại trường quay của chương trình Chào buổi sáng của kênh truyền hình tỉnh Lvov đã phát sóng trực tiếp giới thiệu văn hóa Việt Nam. Nghệ sỹ Hương Giang thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã trình bày tác phẩm Ru con bằng tiếng đàn bầu với mục đích giúp khán giả Ucraina hiểu rõ hơn về cây đàn bầu rất đặc biệt của Việt Nam.

Chương trình Ngày Việt Nam tại Ucraina 2018 đã thành công, tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị Việt Nam-Ucraina trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam, Cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina./.

Theo icd.gov.vn

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×