Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày thơ Việt Nam IX- 2011

12/02/2011 | 14:37

(VP)- Đúng ngày Rằm tháng Giêng năm Tân Mão (17/2), Ngày thơ Việt Nam IX-2011 sẽ được tổ chức tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Nét mới của Ngày thơ Việt Nam IX năm nay sẽ gồm ba sân thơ chính: sân thơ truyền thống, sân thơ hiện đại và sân thơ thiếu nhi thay vì 2 sân thơ chính và sân thơ trẻ như những năm trước đây.  

Với chủ đề “Blog Xuân 2011”, Sân thơ Hiện đại 2011 sẽ gần gũi và thân thiện được chia thành 3 phần chính: Sân khấu, hành trình thơ và thi quán.  

Sân khấu sẽ là nơi đọc thơ của nhiều nhà thơ hiện đại như: Vi Thùy Linh, Phan Huyền Thư, Mai Văn Phấn, Phạm Vân Anh…Ngoài ra, một số nhà thơ mới cũng sẽ tham gia đọc thơ tại đây, gồm: Lương Đình Khoa, Hoàng Anh Tuấn, Phùng Hải Yến, Nhã Thuyên, Đàm Thùy Dương, Phùng Thị Hương Ly, Du Nguyên, Tuệ Nguyên và Trịnh Sơn. 9 tác giả này được Ban chọn thơ tuyển chọn từ hơn 60 gương mặt trẻ tiêu biểu từ mọi miền đất nước.  


Ngày thơ Việt Nam 2010

Ở Hành trình thơ, sự sắp đặt tại không gian này sẽ cho thấy cái nhìn khái quát về chuyển động của nền thơ hiện đại Việt Nam trong năm 2010. Bên cạnh đó, tại đây sẽ trưng bày 10 tấm poster tôn vinh các tác giả thơ hiện đại đã có thành tựu trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2010.  

Ở không gian Thi quán sẽ có 10 thi quán với các tác giả: Mai Văn Phấn, Nguyễn Phan Quế Mai, Vi Thùy Linh, Nguyễn Bảo Chân, Đoàn Văn Mật, Lữ Thị Mai, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Quang Hưng, thi quán của Khoa sáng tác lý luận và phê bình văn học (ĐH Văn Hóa) và 1 thi quán dành riêng cho các tác phẩm của các tác giả thư hiện đại đến từ Miền Nam và Tây Nguyên.  

Bên cạnh các hoạt động chính diễn ra tại Hà Nội, Ngày thơ năm nay cũng sẽ được tổ chức long trọng tại TP Hồ Chí Minh và Nghệ An với nhiều hoạt động sôi nổi như: Công chiếu bộ phim về Bác Hồ "Vượt bến Thượng Hải"; dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm của Người ở Khu di tích Kim Liên; tổ chức lễ thả thơ; chương trình biểu diễn nghệ thuật, đọc và ngâm thơ, giao lưu nhà thơ với công chúng.    

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×