Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày hội Văn hóa thể thao và du lịch vùng đồng bào Chăm- Ninh Thuận

06/09/2012 | 08:56

(VP)- Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch vùng đồng bào Chăm - Ninh Thuận được tổ chức nhằm góp phần tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, phát triển văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm. Chương trình được tổ chức từ ngày 14 đến 16 tháng 10 năm 2012.

Chủ đề của Ngày hội năm nay là “Văn hóa Chăm – bảo tồn, phát huy và hội nhập”. Quy mô tổ chức tỉnh Ninh Thuận đã mời các tỉnh, thành có người Chăm sinh sống hoặc có các di sản Chăm tham gia. Ngày hội được tổ chức tại 04 địa điểm gồm: Khu du lịch Tháp Pô Klonggirai và Sân vận động thôn Hữu Đức, xã Phước Hữu, tỉnh Ninh Thuận; Làng nghê truyền thống dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và làng nghề truyền thống gốm Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Nội dung hoạt động của Ngày hội gồm 5 nội dung chính gồm: Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Chăm; Thi Đấu thể thao; Giới thiệu văn hóa ẩm thực; Hội chợ-  Triển lãm và giới thiệu sách; Hội bảo bảo tồn, phát triển văn hóa Chăm. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong Ngày hội đều do các nghệ sĩ người Chăm trình diễn với sự tham dự của 8 đoàn nghệ thuật khác đến từ các tỉnh.

Chương trình do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm đạo diễn, Cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại TP.HCM, Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận cùng một số đơn vị khác phối hợp thực hiện và được truyền hình trực tiếp trên VTV.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×