Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm năm 2016 diễn ra từ 15-17/7

04/07/2016 | 15:45

Theo kế hoạch, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm năm 2016 tại An Giang sẽ diễn ra từ 15-17/7.

Sáng 4/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã có cuộc làm việc với đại diện lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, Sở VHTTDL An Giang về Kế hoạch tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm năm 2016 tại An Giang.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình- Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã báo cáo về các hoạt động của Ngày hội.



Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với đại diện tỉnh An Giang


Theo đó, Ngày hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch đặc sắc. Ngoài Lễ khai mạc và bế mạc, sẽ có các hoạt động như: Triển lãm Văn hóa các dân tộc Việt Nam với việc đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của đất nước; Triển lãm Việt Nam- Những sắc màu văn hóa; Liên hoan nghệ thuật quần chúng; Giới thiệu các trích đoạn lễ hội dân gian, giới thiệu trang phục truyền thống dân tộc Chăm; Các hoạt động thể thao: bóng đá, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, việt dã…; Giới thiệu văn hóa ẩm thực… Đặc biệt là Hội thảo với chủ đề: “Văn hóa đồng bào Chăm với việc đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của đất nước”.

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho sự kiện đã được tỉnh và Cục Công tác phía Nam của Bộ VHTTDL phối hợp thực hiện chặt chẽ.



Toàn cảnh buổi làm việc


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị UBND tỉnh An Giang và Sở VHTTDL An Giang khắc phục khó khăn, tiếp tục phối hợp thực hiện tốt với Cục Công tác phía Nam của Bộ trong công tác tổ chức sự kiện này. Thứ trưởng khẳng định: Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tại An Giang là sự kiện văn hóa quy mô lớn, nhằm đẩy mạnh sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong đồng bào Chăm,  chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước năm 2016.

Thông qua Ngày hội, nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa của đồng bào Chăm với cả nước và bạn bè quốc tế, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với việc bảo tồn, phát triển giá trị văn hóa của đồng bào Chăm trong xu thế hội nhập./.
Nguyên Thảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×