Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày hội văn hoá dân tộc H’Mông lần thứ 2 tại tỉnh Hà Giang

22/03/2016 | 14:20

Với chủ đề là “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc H’Mông trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển của đất nước”, Ngày hội văn hoá dân tộc H’Mông lần thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra trong 02 ngày của tháng 10.2016, trùng với thời gian tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Ngày hội có sự tham gia của 17 tỉnh có đông dân tộc H’Mông sinh sống: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hoà Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

Các hoạt động diễn ra tại Ngày hội gồm: Festival khèn H’Mông; Trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Mông; Thi hát dân ca dân tộc H’Mông; Thi ẩm thực dân tộc H’Mông; Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống dân tộc H’Mông; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của dân tộc H’Mông, tái hiện lại cuộc sống sản xuất của người Mông như: cày trên nương đá, xếp tường rào đá, chế biến ẩm thực... Thi đấu một số một số môn thể thao và trò chơi dân gian truyền thống của dân tộc H’Mông.

Tại Lễ khai mạc Ngày hội, Ban tổ chức sẽ công bố các quyết định công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đối với một số di sản của dân tộc H’Mông.

Ngày hội nhằm thể hiện sự tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc H’Mông trong nền văn hoá thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đồng thời, đây là dịp để các tỉnh tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp các ngành và đồng bào dân tộc Mông về ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triến nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Ngày hội do các đơn vị chức năng của Bộ VHTTDL, các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Hà Giang, các Sở VHTTDL các tỉnh tham gia Ngày hội phối hợp với các cơ quan có liên quan dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Hà Giang.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×