Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày hội ngôn ngữ châu Âu lần thứ 5

17/11/2015 | 15:27

Đây là cơ hội cho các nhà ngôn ngữ học, các chuyên gia và công chúng Việt Nam biết thêm về sự đa dạng ngôn ngữ của châu Âu. Ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 28.11, tại Viện Goethe Hà Nội.

Ngày ngôn ngữ châu Âu do Liên hiệp các Viện Văn hóa quốc gia Châu Âu (EUNIC) bao gồm Hội đồng Anh, Viện Goethe, Đại sứ  quán Ba Lan, Đại sứ  quán Tây Ban Nha/Aula Cervantes, Đại sứ quán Pháp/Viện Pháp ngữ ‐ L"Espace, Đại sứ quán Italy/Unitalia và Phái đoàn Walloania‐Brussels tổ chức.
Ngày hội sẽ tôn vinh sự đa dạng ngôn ngữ của các quốc gia châu Âu và thúc đẩy sự đa phương hóa ngôn ngữ.

Chương trình của buổi sáng ngày 28.11 sẽ là phần trình bày các bài ghi chép về Thần kinh ngôn ngữ trong học tập ngôn ngữ; Sự đa dạng hóa ngôn ngữ trong thế giới hiện đại. Tiếp theo sẽ là một buổi thảo luận với sự tham gia của các đại biểu của các tổ chức thành viên EUNIC bàn về kinh nghiệm, sự thay đổi và thách thức trong việc giảng dạy ngôn ngữ ở Việt Nam.

Chương trình buổi chiều của Ngày hội ngôn ngữ châu Âu lần thứ 5 sẽ dành cho công chúng là những người quan tâm đến ngôn ngữ và văn hóa. Các lớp học thị phạm sẽ được tổ chức với thời lượng 30 phút mỗi lớp cho phép người tham gia làm quen với ngôn ngữ và văn hóa Anh, Pháp, Đức, Italy, Ba Lan và Tây Ban Nha.

Ban tổ chức sẽ trình chiếu các thước phim ngắn được chọn lọc để giới thiệu trong dịp này những hình ảnh về dự đa dạng văn hóa Châu Âu. Ngoài ra các sinh viên, người nghiên cứu, giảng dạy ngôn ngữ sẽ có cơ hội giành các suất học bổng các khóa học tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức qua các giải thưởng bốc thăm may mắn.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×