Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2014

22/12/2014 | 15:42

Sáng ngày 19/12/2014 tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Bộ VHTTDL phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tổ chức Lễ phát động “Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2014”.

Đây là lần thứ 3 Ngày hội hiến máu được tổ chức trong năm 2014, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên các trường thuộc Bộ, qua đó nhằm góp phần cổ vũ, đẩy mạnh phong trào “Hiến máu cứu người”, góp những giọt máu tình nghĩa giúp cứu sống những bệnh nhân cần máu.

 
Phó Bí thư Đảng ủy Bộ - Lê Anh Thơ phát biểu tại Ngày hội hiến máu

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ - Lê Anh Thơ nhấn mạnh, “Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Đồng chí Lê Anh Thơ mong rằng, thông qua ngày hiến máu nhân đạo này, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo, từ đó tham gia tích cực vào các phong trào hiến máu tình nguyện, để bệnh viện và bệnh nhân không còn phải khổ vì thiếu máu cho điều trị.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Anh Thơ đề nghị, mỗi cá nhân, tập thể trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng hưởng ứng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện cứu người, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người.

 
Ngày hội hiến máu thu hút sự tham gia của đông đảo
cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và học sinh sinh viên các trường thuộc Bộ


Trong buổi sáng phát động, gần 200 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên các trường thuộc Bộ đã tham gia. Qua đây có thể thấy phong trào hiến máu nhân đạo đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

Tố Hảo - Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×