Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024: Tạo đà cho tour hè
08/04/2024 | 15:47Theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay đã ghi nhận nhiều tín hiệu bất ngờ cả ở sức mua và nhu cầu của du khách, mang lại mức doanh thu tốt cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội, mở ra kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ cho mùa cao điểm du lịch hè năm nay.
Bùng nổ sức mua
Theo ghi nhận của Ban tổ chức, tham gia Ngày hội năm nay, các doanh nghiệp rất linh động trong việc giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ của mình đến du khách. Cụ thể nhiều doanh nghiệp lớn đã triển khai song song hình thức bán trực tiếp và trực tuyến để khách tham quan có nhiều sự lựa chọn hơn, sở hữu tour du lịch mùa hè và các dịp lễ lớn trong năm hấp dẫn nhất thị trường.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin Công ty BenThanh Tourist cho biết, các chương trình khuyến mại của BenThanh Tourist tham gia Ngày hội được khách hàng đón nhận tích cực. Sức mua tour ghi nhận tăng mạnh, nhất là lượng khách tới tham quan gian hàng quyết định chốt mua tour sớm để nhận loạt ưu đãi cộng dồn được áp dụng cho giao dịch ngay tại gian hàng. Doanh thu tại Ngày hội năm nay tăng cao gấp đôi so với năm ngoái.
“Các tour nước ngoài được khách quan tâm nhiều, nổi bật là tour Bắc Âu, Đông Âu, Hàn Quốc, tour Nhật Bản giá siêu tiết kiệm, tour Singapore và Thái Lan. Đối với những đường tour trong nước, du khách quan tâm nhiều đến các tour Hà Nội, Sa Pa, Tây Ninh… Điều đặc biệt năm nay là khách đăng ký mua tour giá trị cao theo nhóm khá đông (nhóm gia đình), nhiều nhóm 5 - 8 khách, cao nhất nhóm 12 khách; du khách cũng “mạnh tay” chi cho các sản phẩm tour có giá trị lớn, điển hình như tour du lịch Bắc Âu có giá gốc gần 100 triệu đồng (được khuyến mại giảm 3 triệu đồng), hay tour Đông Âu có giá gốc gần 90 triệu đồng (khuyến mại giảm giá 2 triệu đồng)… vẫn được nhiều khách hàng hỏi và chốt mua tour ngay tại hội chợ”, bà Linh phấn khởi thông tin.
Cũng theo bà Linh, thị trường nội địa ghi nhận các tour du lịch đường bộ, du lịch biển Nha Trang, Phan Thiết đang đứng trong top đầu các sản phẩm du lịch hè hấp dẫn khách hàng, đem lại mức doanh thu tốt cho doanh nghiệp. Với sức mua thuận lợi này sẽ góp phần làm bùng nổ sức mua cho thị trường du lịch hè sắp tới.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Khối Truyền thông - Marketing TST Tourist chia sẻ, Ngày hội năm nay mang đến sự bất ngờ đặc biệt đối với doanh nghiệp, đó là lượng khách đăng ký tour trong và ngoài nước ngay ở ngày đầu khai mạc hội chợ tăng lên rất nhiều so với những năm trước. Thay vì tập trung đi tham quan vào ngày cuối của hội chợ như các năm trước, năm nay số lượng khách quan tâm, đến và hỏi tour ngay trong ngày đầu tiên rất đông, khách đăng ký tour trong ngày cuối cùng của hội chợ cũng tăng đột biến. Điều này cho thấy, giai đoạn hiện nay du khách quan tâm nhiều hơn đến những sự kiện trực tiếp như Ngày hội du lịch, bởi họ mong muốn được tư vấn một cách trực tiếp và cụ thể hơn về các thủ tục liên quan đến tour. Bên cạnh đó, xu hướng khách đăng ký theo nhóm (ít nhất 2 khách, nhiều nhất là trên 10 khách) cũng ghi nhận rất đông, cho thấy xu thế khách đi theo nhóm đang thể hiện rõ, phản ánh đúng nhu cầu đi du lịch theo gia đình đang tăng cao. Ước tính tổng doanh thu của TST Tourist tại Ngày hội du lịch năm nay đạt khoảng 12 tỉ đồng, dấu hiệu tốt để khởi động mùa du lịch hè thành công.
Cam kết về chất lượng
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, tham gia chương trình kích cầu du lịch năm nay, các doanh nghiệp đã cam kết giữ vững chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm đã công bố và mở rộng các chương trình tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ để khẳng định định vị thế, thương hiệu của điểm đến, gia tăng sức cạnh tranh của du lịch TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Chương trình kích cầu du lịch sẽ còn tiếp tục triển khai và áp dụng trong dịp hè, đặc biệt là dịp Lễ 30.4 và 1.5.
“Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước, nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, phù hợp với từng đối tượng du khách. Qua đây, mang đến cơ hội cho du khách được trải nghiệm và khám phá các điểm tham quan, vui chơi - giải trí thú vị của TP.HCM với những sản phẩm truyền thống và mới lạ. Cụ thể là các tour trải ghiệm từ nửa ngày đến 3 ngày 2 đêm, khám phá những công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử - văn hóa ngay giữa lòng Thành phố, trải nghiệm trồng cây và sản phẩm đường thủy; đặc biệt sản phẩm về đêm mới lạ với ưu đãi giảm đến 60%. Ngoài ra, du khách cũng được trải nghiệm những nét đẹp rất riêng với hơn 20 chương trình du lịch liên vùng giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35%...”, bà Hiếu chia sẻ thêm.
Với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 diễn ra từ ngày 4-7.4 đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan, đăng ký mua tour. Ngày hội còn tạo điều kiện cho nhiều địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc đến du khách trong và ngoài nước.
Dịp này, TP.HCM cũng tổ chức Chương trình khảo sát, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố để các doanh nghiệp lữ hành khai thác, phát triển những chương trình du lịch mới đến du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời thúc đẩy liên kết nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách đến với TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.