Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”

17/03/2015 | 09:11

Vừa qua tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu các hoạt động trong khuôn khổ Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” diễn ra vào lúc 7 giờ 00, ngày 22/3/2015, tại các địa phương trên địa bàn cả nước.


Toàn cảnh buổi họp báo

Ngày chạy Olympic là sự kế thừa và phát huy tư tưởng “Dân cường thì Quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho mọi người; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ngày chạy Olympic là một trong những hoạt động Kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3 và 69 năm  ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục thể thao (27/3/1946-27/3/2015).

Theo Kế hoạch, Ngày chạy Olympic Việt Nam diễn ra vào lúc 7 giờ sáng ngày Chủ nhật 22/3 tại các địa điểm công cộng trên địa bàn xã, phường, thị trấn trên cả nước, dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người tham gia. Theo thông báo của Ban Tổ chức, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đang tích cực được triển khai, hiện đã có 50 tỉnh,thành của cả nước gửi Kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân về Ban Tổ chức.

Đối tượng tham gia Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” là người dân cư trú trên địa bàn xã, phường, thị trấn trong cả nước. Tại Hà Nội, bên cạnh việc triển khai tổ chức tại 584 xã , phường, thị trấn, Ngày chạy Olympic sẽ được tổ chức ở phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm , dự kiến sẽ có khoảng 3000 người tham gia, trong đó có các đồng chí Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, vận động viên của ngành Thể thao và quần chúng nhân dân tham gia chạy cự ly 1750m quanh hồ Hoàn Kiếm. Ngày chạy Olympic sẽ được Truyền hình trực tiếp trên sóng VTV của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài PTTH Hà Nội.

CTTĐT


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×