Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ngành Du lịch mít tinh kỷ niệm 56 năm ngày thành lập

09/07/2016 | 14:22

Sáng 9/7, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 56 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2016).




Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại lễ kỉ niệm



Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhận định, du lịch ngày càng có nhiều đóng góp to lớn cho nền kinh tế đất nước. Năm 2015, dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng ngành du lịch đạt được những dấu mốc quan trọng như đón và phục vụ 8 triệu lượt khách quốc tế, 57 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 338.000 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, ngành du lịch tiếp tục có những dấu ấn mới, phát triển bứt phá, với việc đón và phục vụ 4,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 21,3% và 32 triệu lượt khách nội địa, tăng 12%, tổng thu từ khách du lịch đạt 200.000 tỷ đồng. "Năm nay, toàn ngành có thể đạt được tổng thu 18 tỷ đô la Mỹ" - ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định.



Toàn cảnh buổi lễ


Cũng theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, sự tăng trưởng ấn tượng của du lịch đã tác động lan tỏa tới nhiều lĩnh vực khác, tạo nhiều việc làm, tạo ra diện mạo mới cho các vùng miền của Tổ quốc, góp phần xóa đói giảm nghèo, chuyển dịch kinh tế. Đặc biệt, việc tăng tốc phát triển cơ cơ sở hạ tầng ở phân khúc cao cấp của ngành trong 5 năm đã góp phần nâng chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng cao.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Tuấn cho hay, ngành du lịch tập trung xây dựng dự thảo Luật Du lịch sửa đổi. Ngành tiếp tục chuẩn bị đề án để đề xuất với lãnh đạo Đảng, Chính phủ quyết định ban hành một số chính sách nhằm tạo sự đột phá cho sự phát triển cho du lịch Việt Nam thời kỳ mới. Đặc biệt, tập trung phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương để chấn chỉnh và duy trì kiểm soát chất lượng dịch vụ.



Các sinh viên ngành Du lịch, cán bộ, nhân viên Tổng cục Du lịch đạp xe diễu hành kỷ niệm ngày thành lập Ngành Du lịch


Nhân dịp này, các sinh viên các trường Đại học Mở, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội… đã diễu hành trong sáng nay bằng xe đạp trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội để truyên truyền, cổ vũ người dân Việt Nam đi du lịch nội địa, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và lòng tự hào dân tộc. Được biết, tối nay, sẽ diễn ra lễ vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2016./.
Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×