Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết
Tương phản

Nâng tầm sản phẩm du lịch sự kiện hướng đến phân khúc khách cao cấp tại TP.Hồ Chí Minh

21/02/2025 | 09:40

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Vietravel, để các sự kiện, lễ hội của TP. Hồ Chí Minh hấp dẫn được khách quốc tế, khách chi tiêu cao còn rất nhiều nút thắt trong xây dựng chiến lược và sản phẩm du lịch cần được tháo gỡ.

Tọa đàm “Nâng tầm sản phẩm du lịch chất lượng từ sự kiện, lễ hội” tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức bên lề buổi trao giải thưởng du lịch viết về thành phố sáng 20/02 tại Khách sạn New World Sài Gòn.

Nâng tầm sản phẩm du lịch sự kiện hướng đến phân khúc khách cao cấp tại TP.Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Tọa đàm “Nâng tầm sản phẩm du lịch chất lượng từ các sự kiện, lễ hội” tại Khách sạn New World sáng 20/02 do Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng cho rằng, các sự kiện lớn do thành phố tổ chức đã có tác động đáng kể đến cả về số lượng khách, doanh thu lẫn thương hiệu điểm đến cho thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra tạo cơ hội hợp tác, kết nối giữa thành phố với các đối tác, doanh nghiệp quốc tế, mở rộng thị trường du lịch.

Tuy nhiên: “Các sự kiện đều đang thu hút chủ yếu nhóm khách nội địa từ các tỉnh thành quan tâm đến lễ hội văn hoá ẩm thực và sự kiện giải trí. Khách du lịch quốc tế đa số là  khách châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Khách phương Tây mới dừng lại ở nhóm khách doanh nhân tham gia các hội nghị, triển lãm”, bà Phương Hoàng nói.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Công ty Du ngoạn Việt cũng khẳng định, lễ hội là lực đẩy thu hút du khách. Nhưng hai mùa khách cao điểm trong năm: mùa khách quốc tế (từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm) và mùa khách nội địa (tháng 5 đến tháng 9) thành phố cần có chiến lược tạo ra các sự kiện phù hợp thu hút du khách đến thành phố một cách cụ thể hơn. 

Ông Phan Xuân Anh nhấn mạnh, đã đến lúc thành phố đặt ra vấn đề xây dựng chiến lược để tổ chức các lễ hội thu hút được dòng khách cao cấp, chi tiêu cao đến thành phố thay vì dừng lại ở việc thu hút số đông du khách”

Ông Nguyễn Khoa Luân – CEO Công ty Du lich Hop on Hop off sở hữu dàn xe bus hai tầng trong thành phố cũng cho rằng, “thế giới này không có gì rẻ mà có giá trị cả”. Theo ông Luân TP. Hồ Chí Minh hoàn toàn có khả năng tổ chức các sự kiện thu hút giới tinh hoa, nếu trao quyền tổ chức các cho các doanh nghiệp. “Nâng tầm sản phẩm có nghĩa chúng ta không thể nghĩ đến các đối tượng đại trà, và đó là tiền đề thu hút nguồn khách cao cấp đến thành phố, ông Luân khẳng định.

Nâng tầm sản phẩm du lịch sự kiện hướng đến phân khúc khách cao cấp tại TP.Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh chủ trương tiến tới tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế có sức hấp dẫn toàn cầu, tạo lực đẩy quảng bá và thu hút du khách về hình ảnh một thành phố năng động, yêu hòa bình và giàu bản sắc, là tầm nhìn không xa vời, tuy nhiên còn rất nhiều việc phải làm. Năm 2025 thành phố sẽ diễn ra một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt: Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tọa đàm: “Nâng tầm sản phẩm du lịch chất lượng từ sự kiện, lễ hội” tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức nhằm góp một tiếng nói trước thềm loạt sự kiện có ý nghĩa với thành phố và cả nước, năm 2025. Đây là diễn đàn giúp các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, các nhà truyền thông, những người yêu du lịch chia sẻ ý kiến, xây dựng sức hút cho thành phố từ các sự kiện lớn, lễ hội lớn được tổ chức sắp tới.

Theo tcdulichtphcm.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×
EMC Đã kết nối EMC