Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nâng cấp, mở rộng di tích Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nghệ nhân Cao Văn Lầu.

20/08/2013 | 10:34

(VP) – Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 2980/BVHTTDL-DSVH về việc lập Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng di tích Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nghệ nhân Cao Văn Lầu.

Sau khi xem xét Công văn số 3045/UBND-VX ngày 06/8 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đề nghị lập Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng di tích Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nghệ nhân Cao Văn Lầu, Bộ VHTTDL có ý kiến như sau:

Về chủ trương, Bộ VHTTDL đã có Công văn số 2328/BVHTTDL-KHTC gửi Văn phòng Chính phủ để tổng hợp báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đồng ý với đề nghị của UBND tỉnh Bạc Liêu. Do đó, đề nghị UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương triển khai lập Dự án theo quy định tại Nghị định số 70/2012/NĐ-CP ngày 18/9/2012 của Chính phủ quy định về thẩm quyền, trình tự, thủ tục lập và phê duyệt quy hoạch dự án.

Khu vực này gắn với cuộc đời của Nghệ nhân Cao Văn Lầu vì vậy việc tu bổ, tôn tạo khu vực này phải gắn với di tích gốc. Nội dung của dự án theo Công văn số 3045/UBND-VX ngày 06/8 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đề xuất công trình mới, do đó cần được cân nhắc để phù hợp với phạm vi quy hoạch di tích và tình hình kinh tế - xã hội hiện nay.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×