Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công tác bảo tồn, phát huy di sản Hội An

13/11/2018 | 15:49

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hội An (Quảng Nam) vừa phối hợp với Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An mở lớp tập huấn cho toàn thể giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn về phương thức giảng dạy bộ tài liệu mới xuất bản “Giáo dục di sản học đường”.

Học sinh các trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham quan di sản.

Đây là bộ tài liệu được nhóm chuyên viên của Trung tâm và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp tập hợp, chắt lọc biên soạn trong hơn 2 năm, đến nay đưa vào dạy thử nghiệm.

Nội dung tài liệu là chọn hiện vật, di tích làm đối tượng truyền tải thông tin với phương pháp tương tác giữa giáo viên, cán bộ giáo dục di sản với học sinh để các em phát huy tính chủ động, sáng tạo và hiểu biết kỹ hơn về di sản, từ đó góp phần hình thành ý thức bảo vệ, gìn giữ di sản trong các em học sinh.

Mục đích việc đưa vào dạy thử nghiệm bộ tài liệu nhằm nâng cao sự hiểu biết về lịch sử văn hóa Hội An đối với học sinh, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công tác bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa Hội An trong tương lai, đồng thời gắn kết nội dung giảng dạy tại nhà trường với bảo tàng, di tích, tạo cho các em chủ động tìm hiểu, yêu mến di sản.

Được biết, trước đó, Phòng Giáo dục – Đào tạo TP.Hội An đã cho dạy thử nghiệm tại Trường Tiểu học Phù Đổng. Sau khi thực hiện đã phát huy tố chất của học sinh về tình yêu di sản và cách bảo vệ di sản. Nhiều giáo viên cho biết, cách thức dạy môn này học sinh rất thích thú. Bởi ngoài dạy về lịch sử hình thành và phát triển di sản qua tranh ảnh trực quan, video clip, học sinh còn được đi thực tế đến các di tích trên địa bàn.

Theo lộ trình UBND TP.Hội An đã phê duyệt, trước tiên áp dụng bộ tài liệu này cho học sinh tiểu học, tiếp theo sẽ triển khai cho toàn thể học sinh Trung học cơ sở.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×